Chân Tử Đan đóng bom tấn 'Star Wars' vì ba con nhỏ

Sao võ thuật yêu cầu đạo diễn sửa kịch bản để vai của anh thành hiệp sĩ mù trong phim hành động viễn tưởng Mỹ.

Vừa qua, Chân Tử Đan xuất hiện trong họp báo giới thiệu bom tấn Rouge One: A Star Wars Story ở Hong Kong. Ifeng dẫn lời kể của ngôi sao: "Lúc được mời đóng Rogue One, tôi không muốn xa nhà 5 tháng để quay phim ở Anh. Tôi chỉ đổi ý định sau khi hỏi ý kiến ba đứa con và chúng háo hức gật đầu". Sự động viên của các con khiến diễn viên đồng ý tham gia dự án kinh phí lớn của Hollywood. 

Chân Tử Đan chụp ảnh bên tượng tạc nhân vật của anh trong
Chân Tử Đan chụp ảnh bên tượng tạc nhân vật của anh trong "Star Wars" ngoại truyện tại họp báo.

Trong phim, Chân Tử Đan đóng vai hiệp sĩ Chirrut Imwe. Anh đã chủ động đề nghị đạo diễn sửa kịch bản cho nhân vật này từ người bình thường trở thành một người khiếm thị. Anh nói: “Tôi nói với đạo diễn Gareth Edwards rằng nếu nhân vật Chirrut Imwe là một người mù thì anh ta sẽ thú vị hơn nhiều. Câu chuyện về anh ta cũng hấp dẫn hơn. Đạo diễn lập tức đồng tình với đề nghị của tôi. Nhân vật hiệp sĩ mù ra đời như thế”.

Trước khi thực hiện mỗi cảnh quay trong phim, Chân Tử Đan thường nhắm chặt hai mắt một lúc nhằm tập cảm nhận và hóa thân vào nhân vật. Để các động tác võ thuật đặc sắc hơn, anh tự thiết kế một chiếc gậy đặc biệt dành cho người mù, làm vũ khí riêng.

Tạo hình của Chân Tử Đan và Khương Văn trong
Tạo hình của Chân Tử Đan và Khương Văn trong "Star Wars" ngoại truyện.

Trong quá trình đóng phim, Chân Tử Đan gắn bó nhiều với bạn diễn Khương Văn - người đóng vai một chuyên gia vũ khí. “Tôi thường nói với nhà sản xuất Hollywood rằng đừng đưa chúng tôi vào phim chỉ cho có. Quả thực họ tìm tới tôi và Khương Văn do chúng tôi hợp với vai diễn chứ không chỉ với mục tiêu hướng tới thị trường Trung Quốc”, ngôi sao võ thuật bày tỏ.

Trong 5 tháng quay phim ở Mỹ, Chân Tử Đan và Khương Văn thường nói chuyện về công việc, về gia đình mỗi lúc nhớ nhà. Chân Tử Đan chia sẻ: “Vui nhất là chúng tôi có thể cùng cười và nói xấu người nước ngoài mà không ngại bởi họ không hiểu chúng tôi nói gì”.

Đây là lần hợp tác thứ hai của Chân Tử Đan và Khương Văn sau phim điện ảnh Quan Vân Trường năm 2011.

* Chân Tử Đan trong trailer "Rouge One: A Star Wars Story"

Rouge One: A Star Wars Story kể về Jyn Erso (Felicity Jones đóng) - một cô gái mạnh mẽ mang trong mình lý tưởng chống lại Đế chế thiên hà. Cô được giao nhiệm vụ đánh cắp bộ bản kế hoạch xây dựng vũ khí hủy diệt Death Star của phe Đế chế. Đồng hành với Jyn trong nhiệm vụ khó khăn có hiệp sĩ mù Chirrut Imwe (Chân Tử Đan đóng), chuyên gia vũ khí Baze Malbus (Khương Văn đóng) và chiến binh Cassian Andor (Diego Luna đóng). 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới