Đông Nhi thắng giải 'Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc' của EMA 2016

Nữ ca sĩ đoạt danh hiệu vì nhận lượng bình chọn cao nhất từ khán giả, vượt qua các đối thủ đến từ Thái Lan, Singapore, Indonesia...

Thông tin về đại diện Đông Nam Á được công bố sát lễ trao giải MTV EMA 2016 tại Hà Lan, diễn ra vào rạng sáng 7/11. Để có được chiến thắng này, Đông Nhi đã vượt qua các nghệ sĩ: Gentle Bones (Singapore), Raisa (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippines), Thaitanium (Thái Lan), Yuna và Bunkface (Malaysia).

Trước đó, Đông Nhi là 1 trong 3 nghệ sĩ đến từ châu Á được ban tổ chức mời tham dự lễ trao giải ở Hà Lan.

Đông Nhi ở Hà Lan.
Đông Nhi ở Hà Lan.

Đông Nhi chia sẻ: "Đây là một thông tin quá tuyệt vời. Giải thưởng này không chỉ là giấc mơ của riêng tôi mà còn là của êkíp, các fan nói riêng và những người yêu nhạc Việt Nam nói chung. Tôi thật sự mong mỏi có thể mang âm nhạc Việt ra thế giới và học hỏi nhiều điều từ thế giới để mang về nước".

Đây là lần đầu tiên hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc được công nhận trong 18 hạng mục chính thức của giải MTV EMA 2016. Trước đó, Mỹ Tâm (2013) và Sơn Tùng M-TP (2015) từng chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á, nhưng khi đó MTV EMA chưa có giải thưởng cho hạng mục này. Khi bước vào vòng tranh tài khu vực, họ phải dừng bước trước những quốc gia có lượng bình chọn khổng lồ như Trung Quốc.

MTV Europe Music Awards do MTV Networks Europe tổ chức lần đầu tiên năm 1994 nhằm trao giải cho những MV xuất sắc của châu Âu. Sau 20 lần tổ chức ở châu Âu, EMA lan sang châu Á và trở thành dịp tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới