Drake và Rihanna: Ông hoàng, bà chúa của làng nhạc số 2016

Bộ đôi song ca và cũng là cặp tình nhân tin đồn nổi tiếng Drake và Rihanna đang là những nhân vật thống trị hệ thống Spotify, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới.

Drake là nam ca sĩ có lượng người nghe nhạc trực tuyến nhiều nhất trên Spotify
Drake là nam ca sĩ có lượng người nghe nhạc trực tuyến nhiều nhất trên Spotify.

Ngày 1/12, Spotify vừa công bố danh sách các nghệ sĩ, bài hát, album sở hữu lượng người nghe nhiều nhất trên dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này. Trong đó, nam ca sĩ người Canada Drake tiếp tục đem về danh hiệu Nam nghệ sĩ có nhiều người nghe trực tuyến nhất trong năm 2016 với 4,7 tỉ lượt nghe trên Spotify. Con số này thậm chí còn nhiều gấp đôi thành tích 1,8 tỉ lượt nghe mà năm ngoái anh lập được.

Bên cạnh đó, ca khúc One Dance cũng như album Views được phát hành vào năm nay cũng dẫn đầu các hạng mục Bài hát được nghe nhiều nhất, Album được nghe nhiều nhất. Bản hit đình đám One Dance đã đánh bật kỷ lục của Lean on, trở thành bài hát được nghe trực tuyến nhiều nhất trong lịch sử Spotify với 970 triệu lượt kể từ khi ra mắt vào tháng 4.

Rihanna được vinh danh ở hạng mục dành cho nữ
Rihanna được vinh danh ở hạng mục dành cho nữ.

Trong khi đó, cô bạn gái tin đồn của Drake là Rihanna cũng “ẵm” luôn danh hiệu Nữ ca sĩ có nhiều người nghe trực tuyến nhất năm 2016. Và đây cũng là lần thứ hai liên tiếp người đẹp gốc Barbados được vinh danh với thành tích này.

Với việc phát hành album ANTI trong năm 2016, Rihanna đã thu về cho mình 2,5 triệu lượt nghe trực tuyến. ANTI cũng trở thành album được nghe nhiều thứ ba trong lịch sử, chỉ sau Views của Drake và “hiện tượng” 25 của “họa mi nước Anh” Adele. Ca khúc song ca Works của bộ đôi đình đám này cũng xếp vị trí thứ tư trong danh sách những bài hát sở hữu lượt người nghe nhiều nhất năm nay.

Xếp sau Drake là những cái tên cũng nổi tiếng không kém như Kanye West, Justin Bieber và hai nhóm nhạc nam Coldplay và Twenty One Pilots. Trong khi đó ở hạng mục nữ thì Sia, Adele, Ariana Grande và Beyoncé là những nghệ sĩ còn lại lọt vào top 5.

Spotify là một trong những dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới, hiện nay đang có hơn 75 triệu người sử dụng trên toàn cầu với hơn 20 triệu người dùng trả phí. Trong thời đại công nghệ hóa, người nghe nhạc ngày càng chuộng hình thức này thay vì mua đĩa gốc bởi tính đơn giản và thuận tiện của các ứng dụng này mang lại.

Không thể khẳng định là chính xác nhưng số liệu từ Spotify cũng phần nào cho giới quan sát một cái nhìn tổng quan về thị hiếu âm nhạc của công chúng trong những năm gần đây, nhất là của những người trẻ.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới