Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên qua đời ở Mỹ

Bà Đặng Tuyết Mai - mỹ nhân Sài Gòn một thời - qua đời ngày 21/12 (giờ địa phương) vì ung thư phổi, hưởng thọ 75 tuổi. 

Ông Bùi Xuân Hiến - chồng của bà Đặng Tuyết Mai cho biết, trước khi mất, vợ ông bị khó thở và được gia đình đưa đến bệnh viện Hoag, Newport Beach, California để điều trị. Tuy vậy, bà không qua khỏi. Bà đã mắc bệnh ung thư phổi từ trước.

Theo ca sĩ Thanh Hà, MC Kỳ Duyên không được gặp mẹ lúc bà mất vì chị về Việt Nam lo công việc kinh doanh. "Tội nghiệp Kỳ Duyên lắm. Buổi sáng, Duyên còn nói cười vui vẻ khai trương nhà hàng. Tối về đến nhà khóc sướt mướt rồi lấy hành lý ra sân bay để kịp về bên mẹ. Nhưng bà đã qua đời trước khi được gặp mặt con gái duy nhất lần cuối", ca sĩ hải ngoại chia sẻ. 

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (phải) và mẹ  - bà Đặng Tuyết Mai. Ở tuổi ngoài 70, bà Đặng Tuyết Mai luôn giữ được vẻ đẹp và vóc dáng khiến nhiều người ngưỡng mộ.
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (phải) và mẹ - bà Đặng Tuyết Mai. Ở tuổi ngoài 70, bà Đặng Tuyết Mai luôn giữ được vẻ đẹp và vóc dáng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kỳ Duyên từng chia sẻ mẹ chị là người am hiểu nghệ thuật nên là tấm gương để chị noi theo trong việc giữ gìn hình ảnh trước công chúng. Bà Đặng Tuyết Mai cũng có giai đoạn làm MC nên bà luôn quan tâm, góp ý cho con gái trong công việc này. Kỳ Duyên được xem là "bản sao" hoàn hảo của mẹ từ ngoại hình đến phong cách. Bà Đặng Tuyết Mai rất chú trọng việc giáo dục con. Nữ MC được mẹ cho học thanh nhạc từ lúc năm tuổi, học khiêu vũ và hội họa từ năm 13 tuổi. Sau này, Kỳ Duyên theo học ngành luật nhưng lại phát triển sự nghiệp ở làng giải trí.

MC Kỳ Duyên luôn tự hào vì có người mẹ xinh đẹp, giỏi giang. Trong sinh nhật lần thứ 73 của bà Đặng Tuyết Mai, chị từng khoe ảnh hai mẹ con mặc bikini đọ vóc dáng.

Bà Đặng Tuyết Mai nằm trong số mỹ nhân một thời của Sài Gòn.
Bà Đặng Tuyết Mai nằm trong số mỹ nhân một thời của Sài Gòn.

Bà Đặng Tuyết Mai sinh năm 1942, từng là tiếp viên hàng không trước khi kết hôn với ông Nguyễn Cao Kỳ - bố ruột của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Ông Nguyễn Cao Kỳ là phó tổng thống chính quyền miền nam Việt Nam trước 1975. Khoảng năm 1989, hai người ly hôn.

Bà Đặng Tuyết Mai là một trong bốn nữ tiếp viên đầu tiên của hãng hàng không quốc gia thời ấy. Không chỉ có dáng vóc thon thả, khuôn mặt sáng đẹp, bà còn thông thạo tiếng Anh, Pháp. Trong ký ức của nhiều người Sài Gòn, bà Tuyết Mai là hoa khôi một thời, nổi tiếng về nhan sắc và trí tuệ. Vẻ đẹp của người con gái gốc Hà Nội này đã làm xiêu lòng nhiều đấng nam nhi.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới