Công Lý muốn nghỉ đóng Táo Quân

“Thực sự là tôi rất mệt mỏi. Chưa nói đến việc mất thời gian, mà ngay cả tinh thần, sức khỏe giờ cũng không đảm bảo nữa rồi".

Táo Quân 2017 đang là chương trình truyền hình được ngóng đợi nhất thời điểm này. Những thông tin, chia sẻ của các nghệ sĩ, các “Táo” luôn nhận được sự chú ý, quan tâm của người hâm mộ.

NSƯT Công Lý là người đã gắn bó với chương trình Táo Quân 14 năm nay. Xuất hiện tại buổi họp báo giới thiệu phim hài Tết Giời rụng, anh có những chia sẻ mới nhất về vai diễn Bắc Đẩu của mình tại Táo Quân 2017.

Công Lý lộ rõ sự mệt mỏi thì thiếu ngủ do tập luyện Táo Quân
Công Lý lộ rõ sự mệt mỏi thì thiếu ngủ do tập luyện Táo Quân

Theo danh hài, năm nay vai Bắc Đẩu của anh sẽ “rất nặng”. “Rất nặng ở đây là cả về hình thức và nội dung đều có những điểm mới khiến tôi và cả ekip đều phải rất vất vả”, Công Lý nói.

Mệt mỏi vì thiếu ngủ do tập luyện Táo Quân đến tận 4 giờ sáng, Công Lý cho biết, năm nay anh sẽ một bộ trang phục rất đặc biệt. "Nguyên việc mặc nó thôi cũng khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi, chưa kể đến việc phải trang điểm và diện nguyên bộ để quay hình”, Công Lý cho biết.

Công Lý nói thêm về sự chuẩn bị cho chương trình Táo Quân: “Thực sự là tôi rất mệt mỏi. Chưa nói đến việc mất thời gian, mà ngay cả tinh thần, sức khỏe giờ cũng không đảm bảo nữa rồi. Tôi đến buổi họp báo Giời rụng muộn là vì hôm trước tập Táo Quân đến 4 giờ sáng. Không còn trẻ nữa, cứ tập thế này nên đuối lắm, tôi cũng muốn nghỉ lắm rồi”.

Năm nay, Công Lý dù rất bận rộn với Táo Quân vẫn tranh thủ tham gia nhiều phim hài Tết để kiếm thêm thu nhập.
Năm nay, Công Lý dù rất bận rộn với Táo Quân vẫn tranh thủ tham gia nhiều phim hài Tết để kiếm thêm thu nhập.

Không chỉ mệt mỏi về sức khỏe, Công Lý chia sẻ, anh bây giờ cũng không còn cái “lửa” tập luyện và nhiệt huyết như xưa nữa. “Tính đến nay, tôi đã gắn bó với Táo Quân hơn chục năm, đó là một quãng đường dài lắm đấy, chứ không phải ngắn đâu. Tinh thần, sự máu lửa mình cũng không còn được như xưa nữa”.

Hồi tưởng một chút về những ngày đầu đến với chương trình Táo Quân, Công Lý bùi ngùi: “Hồi đó chúng tôi trẻ và đầy nhiệt huyết, hôm nào cũng tập luyện đến 3, 4 giờ sáng mà vẫn còn “hừng hực”. Ông bảo vệ ở đài còn phải bảo: Không biết chúng nó lấy sức khỏe ở đâu ra mà hôm nào đến gần sớm tinh mơ vẫn còn thi nhau gào thét tập luyện. Bây giờ, chúng tôi đều đã có tuổi, sức khỏe đi xuống mà cứ thức đêm rồi sáng lại chạy show như thế này thì cơ thể không đáp ứng được”.

Dù đã nhiều lần muốn nghỉ vai Bắc Đẩu hoặc nghỉ hẳn Táo Quân nhưng tình cảm, kỉ niệm giữa các nghệ sĩ là điều níu Công Lý ở lại. "Ekip sản xuất tạo mọi điều kiện để các nghệ sĩ tập luyện, thích ăn gì đều mua cho. Nhưng  với cường độ tập luyện như thế, cộng với căng thẳng về đầu óc, gần như chúng tôi không thể ăn được", Công Lý nói.

Công Lý cho hay, cũng vì tập luyện và chạy show nhiều quá mà anh bị mệt và thiếu ngủ. Điều đó ảnh hưởng đến sự sáng tạo. "Nói thật, tôi muốn nghỉ lắm rồi. Tôi cũng từng xin đóng một vai Táo nào đó, để thời lượng tập luyện và đất diễn của mình ngắn lại. Diễn xong phần của mình là thôi nhưng không được nên đành phải cố theo vai Bắc Đẩu".

Công Lý muốn nghỉ vai Bắc Đẩu từ rất lâu nhưng chưa được chấp nhận.
Công Lý muốn nghỉ vai Bắc Đẩu từ rất lâu nhưng chưa được chấp nhận.

Công Lý cho biết thêm, trong năm 2017, Táo Quân bắt đầu thay đổi khi có sự xuất hiện các gương mặt mới. Đây cũng là yêu cầu phải có để tạo ra sự thay đổi cho đội hình diễn viên, từ đó nâng cao chất lượng chương trình và để cho các nghệ sĩ lớn tuổi rút về hậu trường.

“Từ năm 2017, bắt đầu có thêm nhiều bạn diễn viên trẻ như Minh Tít, Trung Ruồi, Dũng “Hớn”,… tham gia vào Táo Quân với các vai nhỏ. Điều này sẽ giúp các bạn “cảm nhận” được không khí Táo Quân và dần hòa nhập với ekip. Đây là những gương mặt sau này sẽ thay thế chúng tôi”, Công Lý nói.

“Muốn hòa nhập vào Táo Quân, các diễn viên đi theo chương trình một thời gian để có thể hiểu và nắm được cái hồn cốt của chương trình. Có nhiều diễn viên nổi tiếng, giỏi nhưng chúng tôi mời họ vào họ không dám vào vì sẽ bị bật ra ngay”, Công Lý cho biết thêm.

Nam nghệ sĩ ưu tú cho hay, Táo Quân năm nay sẽ được ghi hình vào ngày 18/1 và dự kiến lên sóng tối 30 Tết, không có gì thay đổi về lịch trình so với mọi năm.

Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới