Lê Thiện Hiếu 'bỏ bùa' ban giám khảo với ca khúc mới 1+1

Tập 8 Sing my song - Bài hát hay nhất là tập thi của đội HLV Lê Minh Sơn với sự vắng mặt của một trong những thí sinh đang được chú ý nhất của cuộc thi: Phạm Trần Phương.  

Lê Thiện Hiếu là thí sinh duy nhất của đội HLV Lê Minh Sơn vào chung kết - Ảnh CATS
Lê Thiện Hiếu là thí sinh duy nhất của đội HLV Lê Minh Sơn vào chung kết - Ảnh CATS

Ngoài sự vắng mặt rất đáng tiếc của Phạm Trần Phương (từng mang đến rất nhiều hứng khởi cho bạn yêu nhạc ở vòng đầu với ca khúc 0:00 giờ) vì lí do cá nhân, tập 8 là cuộc chiến để tìm ra gương mặt vào chung kết của bảy thí sinh: Bùi Caroon, Nguyễn Việt Dũng, Đức Anh, Tia Hải Châu, Hoàng Minh Quý, Jak Nguyễn và Lê Thiện Hiếu.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường (đội nón) là cố vấn cho đội HLV Lê Minh Sơn trong tập 8 - Ảnh: CATS
Nhạc sĩ Nguyễn Cường (đội nón) là cố vấn cho đội HLV Lê Minh Sơn trong tập 8 - Ảnh: CATS

Tại vòng Tranh đấu và Sáng tác này, đội của HLV Lê Minh Sơn có sự góp sức từ cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Nguyễn Cường. HLV Lê Minh Sơn đã giao chủ đề Gia đình và Xã hội cho các thí sinh của mình. Anh tự nhận định chủ đề này sẽ là một con dao hai lưỡi, nếu viết không cẩn thận sẽ rất “nhạt”.

Sau khi trải qua một ngày sáng tác và thể hiện bản demo Tia Hải Châu, Lê Thiện Hiếu và Jak Nguyễn là ba gương mặt được HLV Lê Minh Sơn lựa chọn. Cố vấn âm nhạc Nguyễn Cường quyết định cứu Bùi Caroon để cùng bước đến vòng Thử thách trên sân khấu.

Mở màn cho thử thách này là thí sinh Bùi Caroon. Mượn hình ảnh của con mèo, Bùi Caroon muốn nói lên cuộc sống vất vả, mưu sinh qua chất nhạc riêng của mình với ca khúc Con mèo nghèo. Giai điệu và đặc biệt là tiếng mèo kêu thảm thiết trong ca khúc này khiến người nghe phải “sởn gai óc”.

Giám khảo Giáng Son nhận xét: “Khi chuyển tiết tấu, tôi cảm thấy rất thú vị, cho ta những trạng thái khác nhau và chỉ có bạn mới có thể hát được ca khúc này, một bản phối cũng hay”.

Kết quả, Bùi Caroon chỉ nhận được 10/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Tia Hải Châu với Mẹ từng là - Ảnh: CATS
Tia Hải Châu với Mẹ từng là - Ảnh: CATS

Tiếp theo là phần trình diễn của thí sinh nữ duy nhất trong đội HLV Lê Minh Sơn: Tia Hải Châu. Đây là ca khúc mà Tia Hải Châu viết về mẹ đã mất của một người bạn với tên gọi Mẹ từng là.

HLV Giáng Son khen Tia Hải Châu có một chất giọng rất lạ và một bản phối rất hay nâng ca khúc lên rất nhiều. 

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Đây là chất nhạc giống những ca khúc năm 70. Tìm một nghệ sĩ như em bây giờ tôi cảm thấy đếm trên đầu ngón tay. Sau cuộc thi này, tôi xin được phép là nhà sản xuất của em, vì em đang thiếu một nhà sản xuất bên cạnh”.

Kết quả, Tia Hải Châu cũng chỉ nhận được 11/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Thí sinh thứ ba trình diễn là Jak Nguyễn và anh cũng mang đến một ca khúc có chủ đề về mẹ, mang tên Mùi của mẹ. Anh kể về câu chuyện của mẹ mình, khi phải bươn chải với nghề buôn bán để nuôi sống mình. Anh nói mỗi khi mình chạy lại ôm mẹ, mẹ toàn đẩy anh ra và nói là “người mẹ hôi lắm”. Nhưng với Jak Nguyễn, đó chính là mùi vị của cuộc sống, mãi theo và khiến anh “ám ảnh” đến tự nhủ lòng phải cố gắng hơn nữa để báo hiếu cho mẹ.

HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Jak Nguyễn đã chinh phục được anh, và ca khúc này tốt hơn ca khúc trước rất nhiều, và trong em đầy ấp cảm xúc. Chúc mừng em”.

Kết quả, Jak Nguyễn nhận được 22/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Với ca khúc 1+1, Lê Thiện Hiếu tiếp tục mang đến nhiều hứng khởi cho ban yêu nhạc - Ảnh: CATS
Với ca khúc 1+1, Lê Thiện Hiếu tiếp tục mang đến nhiều hứng khởi cho ban yêu nhạc - Ảnh: CATS

Thí sinh cuối cùng trình diễn trên sân khấu là Lê Thiện Hiếu, người từng gây “bão” mạng xã hội suốt thời gian qua với ca khúc Ông bà anh. Anh đã mang đến ca khúc 1+1 với triết lý sống “mình sống mặc kệ đời được không” hứa hẹn lại gây “sốt” với chất nhạc đặc trưng cùng khả năng khuấy động sân khấu của Hiếu

HLV Đức Trí nói: “Bạn luôn mang đến sự thú vị, tôi á khẩu vì không dám hỏi bạn vì sao 1+1=3. Bạn đưa tôi vào rất nhiều cung bậc cảm xúc. Bạn là ngôi sao được chiếu vào một cung rất sáng, bởi bao nhiêu năng lượng đặt vào bạn được ra thành những lời hát duyên dáng vô cùng”.

Và ca khúc 1+1 của anh đã nhận được 31/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Sau bốn phần trình diễn, Lê Thiện Hiếu là thí sinh dẫn đầu và thắng áp đảo về số điểm nên đã là thí sinh duy nhất của đội Lê Minh Sơn vào chung kết.

Tập 9 Sing my song và cũng là tập cuối cùng của vòng Sáng tác và Tranh đấu sẽ là phần tranh tài của đội HLV Giáng Son, sẽ lên sóng lúc 21g ngày 15/1 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới