Đàm Vĩnh Hưng lần đầu lên tiếng về scandal của Mỹ Tâm

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét về sự cố tác quyền của Mỹ Tâm với MV 'Anh thì không': “Bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào gặp sự cố này thì nên vui mừng vì nó sẽ được chú ý và hot hơn thôi!”.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Những ngày vừa qua, câu chuyện ồn ào giữa ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng về vấn đề tác quyền ca khúc Anh thì không đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên khắp các mặt báo lẫn mạng xã hội. Sau thời gian im hơi lặng tiếng, cuối cùng phía ca sĩ Mỹ Tâm cũng đã đưa ra hướng giải quyết về vấn đề tác quyền này.

Đàm Vĩnh Hưng là bạn bè thân thiết và là ‘một đôi huyền thoại’ với Mỹ Tâm.
Đàm Vĩnh Hưng là bạn bè thân thiết và là ‘một đôi huyền thoại’ với Mỹ Tâm.

PV đã liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng - là người bạn thân thiết để trao đổi về vấn đề này.

Những ngày qua câu chuyện ồn ào về tác quyền ca khúc Anh thì không của ca sĩ Mỹ Tâm thu hút sự quan tâm của dư luận. Anh có bình luận về chuyện này?

- Thật lòng thì những việc như thế này nhiều lắm. Anh em nghệ sĩ cũng hay có thói quen lên ý tưởng rồi cứ thế mà thực hiện sau đó sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền tác quyền thông qua các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Riêng với trường hợp MV Anh thì không thì tôi nghĩ rằng có lẽ ca khúc đã quá quen thuộc và từng được rất rất nhiều ca sĩ trình bày rồi. Vì thế, có lẽ Mỹ Tâm đã suy nghĩ quá đơn giản...

Bên cạnh việc vi phạm tác quyền của Mỹ Tâm, nhiều người cũng cho rằng nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng có thể 'dựa hơi' Mỹ Tâm để nổi tiếng. Anh nghĩ sao về điều này?

- Các ca sĩ, anh em trong giới đều biết nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đã viết lời Việt cho rất nhiều ca khúc nổi tiếng và cũng được rất nhiều ca sĩ trình bày thành công. Vì thế, tôi không nghĩ rằng anh ấy phải làm vậy để nổi tiếng, tiếng tăm của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đã quá nổi rồi.

Còn về phần quyết định lên tiếng bảo vệ quyền tác quyền của ca khúc Anh thì không thì tôi nghĩ chắc là do một chút không vui hoặc cảm thấy không được tôn trọng khi một ca sĩ hát không xin phép nên mới làm vậy.

Nói chung, người lớn cũng thường nhạy cảm và đôi khi nhõng nhẽo như em bé ấy mà!

Sự việc xảy ra khá ầm ĩ và tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí, với tư cách là một người bạn thân thiết thì anh có động viên, an ủi Mỹ Tâm?

- Tôi nghĩ sự việc cũng nhỏ thôi và không có gì nghiêm trọng, một ca sĩ như Mỹ Tâm hoàn toàn có khả năng xử lý việc này. Tôi chỉ mong mọi việc được xử lý vui vẻ, nhẹ nhàng.

Theo tôi biết thì anh Vũ Xuân Hùng cũng dễ tính và dễ chịu thôi.

Nói theo con mắt nhà nghề thì thời buổi này, bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào gặp sự cố này thì nên vui mừng vì nó sẽ được chú ý và hot hơn thôi!

“Mỹ Tâm nên vui mừng về chuyện ầm ĩ tác quyền”.
“Mỹ Tâm nên vui mừng về chuyện ầm ĩ tác quyền”.

Tôi nghĩ nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cũng không nỡ lòng nào nói “Em thì không” với Mỹ Tâm sau khi cô ấy đến gặp gỡ, xin lỗi và xin phép.

Nhiều ý kiến tỏ ra bất ngờ khi thông báo đầu tiên của Mỹ Tâm sau khi câu chuyện lùm xùm xảy ra là xin lỗi người hâm mộ mà ‘quên mất’ xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, thậm chí có ý kiến cho rằng như vậy là thiếu tôn trọng vị nhạc sĩ này. Anh nghĩ sao về điều đó?

- Là bạn bè thân thiết, tôi tin rằng Mỹ Tâm làm bất cứ việc gì cũng có lý do của cô ấy hết. Có lẽ Mỹ Tâm muốn trực tiếp gặp nhạc sĩ để tỏ rõ sự trân trọng của cô ấy hơn là viết thư đăng rộng rãi kiểu ai cũng có thể đọc được. Mong mọi người hãy đặt mình vào vị trí của các nghệ sĩ để đánh giá họ!

Nếu Đàm Vĩnh Hưng không may vướng phải lùm xùm về tác quyền như Mỹ Tâm thì anh sẽ giải quyết như thế nào?

- Nếu rơi vào trường hợp như thế tôi sẽ phải thực hiện những điều khoản cần thiết để mọi việc được giải quyết vui vẻ. Nhưng sau đó tôi sẽ tự phạt mình! Tôi sẽ không hát bài đó một lần nào nữa!

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới