Trao giải Grammy 2017: Ai sẽ thắng trong cuộc 'đại chiến' Beyonce và Adele?

Đêm trao giải Grammy 2017 đến gần cũng là lúc ngày càng có nhiều người suy nghĩ về các ứng viên đủ tiềm năng mang về nhà giải thưởng âm nhạc danh giá.

Trong đó, được quan tâm nhiều hơn cả phải kể tới Bài hát của năm, Bản thu của năm, Album của năm, những hạng mục mà hai tên tuổi đình đám Beyonce và Adele đều có tên trong danh sách (bên cạnh hạng mục Màn trình diễn nhạc pop solo xuất sắc nhất).

Trang giải trí E! News đã đưa ra dự đoán của mình về những giải thưởng chính. Dù khá chắc chắn Beyonce và Adele sẽ đều có tên, những nghệ sĩ khác vẫn còn nhiều cơ hội thành công và được xướng tên lên nhận biểu tượng chiếc máy hát vàng.

Tiềm năng giành giải Album của năm: Adele, 25

Các fan của Beyonce có thể cho đây là lựa chọn gây tranh cãi. Tuy nhiên, thực tế là album 25 của "họa mi nước Anh" không chỉ thắng lớn về mặt doanh số (hơn 8,03 triệu bản) mà thu hút tới mức khiến mạng Internet bị “treo” mỗi khi vé xem các buổi diễn của ngôi sao được mở bán.

Trong khi đó, Lemonade của Beyonce chỉ bán được 1,05 triệu bản dù tất nhiên khoảng doanh số giữa 2 album phần lớn không phải do chất lượng mà vì Lemonade được phát hành độc quyền qua dịch vụ nhạc trực tuyến Tidal, khiến nhiều fan của siêu sao nhạc pop (vốn đã là khách hàng của Spotify và Apple Music) khó tiếp cận.

Adele (trái) và Beyonce hứa hẹn sẽ là 2 cái tên được bình luận nhiều nhất khi lễ trao giải Grammy 2017 diễn ra
Adele (trái) và Beyonce hứa hẹn sẽ là 2 cái tên được bình luận nhiều nhất khi lễ trao giải Grammy 2017 diễn ra

Nếu xét tới độ nổi tiếng trên truyền thông xã hội, Adele cũng ngày càng lấn lướt Beyonce trên Twitter. Ngôi sao người Anh sở hữu 27,6 triệu tín đồ, trong khi con số tương ứng về lực lượng ủng hộ đại diện nước Mỹ là 14,7 triệu.

Cá tính dường như táo bạo của Adele cộng thêm những video thẳng thắn nhưng vui nhộn về cô luôn khiến người hâm mộ muốn theo dõi nhiều thêm nữa, điều chắc chắn phần nào ảnh hưởng tới kết quả trong đêm trao giải sắp tới. Ngược lại, Beyonce vẫn thể hiện mình là nhân vật khó nắm bắt, hiếm khi tham gia vào bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

Bản thu của năm và Ca khúc của năm

Trước khi bàn về 2 hạng mục này, cần phải làm rõ sự khác nhau giữa giải Bản thu của năm và Ca khúc của năm. Trong khi mỗi hạng mục đều vinh danh một đĩa đơn, người được trao giải được tôn vinh dựa trên những chuẩn mực khác nhau. Bản thu của năm vinh danh tổng thể màn biểu diễn và quá trình sản xuất ra nó trong khi Ca khúc của năm ghi nhận tài năng của ca sĩ/nhạc sĩ đứng sau một bài hát.

Căn cứ vào tiêu chí đánh giá, có thể thấy Formation "nặng kí" hơn Helloở hạng mục Bản thu của năm còn điều ngược lại xảy ra trong cuộc đua giành giải Ca khúc của năm. Bản ballad của Adele chinh phục người hâm mộ bằng giọng hát hoàn hảo và nội lực của cô nhưng chưa thể sánh bằng Formation xét theo mức độ đầu tư sản xuất.

Cùng cạnh tranh ở hạng mục Bản thu của năm còn có Love Yourself củaJustin Bieber; 7 Years của Lukas Graham; Work của Rihanna vàStressed Out của Twenty One Pilots. Trong khi đó, đối đầu ở danh sách đề cử Ca khúc của năm là những cái tên Love Yourself của Justin Bieber;7 Years của Lukas Graham; I Took a Pill in Ibiza của Mike Posner. 

Bài viết chỉ đơn giản là dự đoán của một số chuyên gia, vì vậy chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi và xem bất ngờ gì sẽ thực sự xảy ra khi lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 59 được phát sóng từ Mỹ vào ngày 12/2 (giờ địa phương).

Grammy (tên sơ khai là Gramophone) là hệ thống giải thưởng do Viện Thu âm Nghệ thuật và Khoa học Quốc gia Mỹ trao tặng, nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm.

Grammy được coi là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh. Lễ trao giải Grammy còn là sự kiện rất được quan tâm vì thường quy tụ nhiều màn trình diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

Theo TT&VH

TIN LIÊN QUAN

Tin mới