'Zootopia' đoạt giải phim hoạt hình xuất sắc nhất năm tại Annie 2017

Với 6 giải trên 11 đề cử, bao gồm cả hạng mục quan trọng nhất là Phim hoạt hình xuất sắc tại Annie 2017, Zootopia đang từng bước tiến gần tới tượng vàng Oscar hơn bao giờ hết.

 

Sau khi chiến thắng tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của giải Quả cầu vàng được tổ chức vào đầu tháng 1 vừa qua, mới đây, Zootopia - bộ phim hoạt hình có doanh thu 1,024 tỉ USD của nhà Disney lại tiếp tục đoạt thêm giải thưởng tương tự tại Annie 2017. Đây là sự kiện điện ảnh thường niên có uy tín nhất dành riêng cho thể loại phim hoạt hình tại Hollywood.

Ngoài hạng mục chính nói trên, ban tổ chức của Annie 2017 còn trao choZootopia 5 giải khác bao gồm các giải quan trọng như Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản xuất sắc, Thiết kế nhân vật xuất sắc.

Zootopia là bộ phim được đầu tư ngân sách 150 triệu USD của hãng phim Disney, sau khi ra mắt khoảng 5 tháng, tác phẩm đã trở thành một trong những hiện tượng phòng vé đáng chú ý nhất năm 2016 khi gia nhập cậu lạc bộ “những bộ phim tỉ USD”. Không những là một trong những phim ăn khách nhất năm vừa qua, Zootopia còn được giới chuyên môn ca ngợi hết lời với nội dung đầy sáng tạo.

Kubo and The Two Strings nhận được các giải ở hạng mục kỹ thuậtẢNH: CHỤP MÀN HÌNH PHIM

Một tác phẩm nổi bật nữa xuất hiện trong danh sách trao giải năm nay là Kubo and The Two Strings, tác phẩm stop-motion của xưởng phim Laika. Phim nhận được 3 giải từ 10 đề cử, bao gồm Hiệu ứng nhân vật, Dựng phim và Thiết kế sản xuất. Đây cũng là một trong những phim lọt top ứng cử viên nặng ký tại Oscar sẽ được tổ chức vào cuối tháng 2 này. 

Ở hạng mục Diễn viên lồng tiếng xuất sắc, ban tổ chức của Annie năm nay quyết định trao giải cho cả Auli’i Cravalho (vai Moana trong Moana) và Jason Bateman (vai cáo Nick Wilde trong Zootopia). Bên cạnh đó, phim Moana còn giành thêm giải Hiệu ứng hoạt hình, đánh dấu sự thống trị của hãng Disney tại kỳ giải thưởng dành cho các phim hoạt hình phát hành năm 2016.

Giải Annie được coi là giải thưởng dự đoán cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất của Oscar. Những bộ phim giành chiến thắng tại Annie rồi sau đó được Oscar vinh danh gần đây có thể kể đến Ratatouille (2008), Up (2010),Rango (2012), Frozen (2014) và Inside Out (2016).

Danh sách một số giải thưởng quan trọng tại Annie 2017:

Phim hoạt hình dài xuất sắc

Zootopia (Walt Disney)

Phim hoạt hình độc lập xuất sắc

The Red Turtle (Studio Ghibli, Wild Bunch)

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc

Piper (Pixar Animation Studios)

Đạo diễn phim hoạt hình xuất sắc

Byron Howar và Rich Moore (Zootopia)

Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc

Jared Bush, Phil Johnston (Zootopia)

Hiệu ứng xuất sắc trong phim hoạt hình

Moana (Disney)

Dựng phim xuất sắc

Kubo and the The Two String (Laika)

Thiết kế sản xuất xuất sắc

Kubo and the The Two String (Laika)

Thiết kế nhân vật xuất sắc:

Zootopia (Walt Disney)

Lồng tiếng xuất sắc

Auli’i Cravalho (vai Moana trong Moana)

Jason Bateman (vai Nick Wilde trong Zootopia)

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới