Ba phim Việt tham gia Liên hoan phim Cannes 2017

Bộ phim Vợ ba (The Third Wife, ảnh) của đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất Trần Bích Ngọc đã được chọn chiếu giới thiệu tại LHP Cannes 2017 diễn ra từ 17 - 28/5 tới.

 

"Vợ ba" là câu chuyện về sự giằng xé, đấu tranh của một cô gái trẻ trong cuộc hôn nhân sắp đặt với người chồng lớn hơn nhiều tuổi ở nông thôn VN cuối thế kỷ 19, có sự tham gia diễn xuất của NSND Như Quỳnh, Trần Nữ Yên Khê...

Cùng tới LHP Cannes 2017, điện ảnh Việt còn 2 dự án phim Culi không bao giờ khóc (Culi never cries) và Vị (Taste) được chọn tham gia hạng mục The Cinefondation’s Atelier, ở đó ban giám khảo sẽ chọn ra những dự án điện ảnh nghệ thuật nổi bật từ nhiều vùng trên thế giới để hỗ trợ tài chính và quá trình sản xuất.

"Culi không bao giờ khóc" là phim dài đầu tay của đạo diễn Phạm Ngọc Lân (31 tuổi), kể câu chuyện một người vợ Việt lặn lội sang châu Âu để đưa xác chồng là nhân viên bảo vệ của một vườn thú về. Vườn thú này rơi vào cảnh phá sản, chỉ còn duy nhất một con culi.

Còn "Vị" là dự án phim dài đầu tay của đạo diễn trẻ Lê Bảo (27 tuổi). Dự án này từng được trao giải Dự án triển vọng nhất ở hạng mục Southeast Asian Film Lab tại LHP quốc tế Singapore. Phim xoay quanh một cầu thủ bóng đá người Nigeria thất nghiệp tìm cách mưu sinh ở TP.HCM.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới