Bộ phim khoa học viễn tưởng đắt nhất lịch sử Pháp sắp ra mắt

"Valerian and the City of a Thousand Planets", bom tấn hành động của Pháp có chi phí sản xuất gần 210 triệu USD, con số cao nhất trong lịch sử điện ảnh của nước này.

Trong tất cả bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh ra mắt vào năm 2017, Valerian and the City of a Thousand Planets có thể xem là bộ phim hành động thú vị nhất.

Bên cạnh việc bắt nguồn từ Pháp, vùng đất của những thước phim tâm lý, lãng mạn, đây còn là bộ phim đắt nhất trong lịch sử nước này với ngân sách gần 210 triệu USD, theo tờ Cineuropa nhận định. 

Dự án này có kinh phí gấp 3 lần so với phim nắm giữ kỷ lục trước đó là Asterix at the Olympic Games với ngân sách 82 triệu USD. Chi số tiền để làm phim hành động, dựa trên tác phẩm truyện tranh không mấy ăn khách được xem là sự liều lĩnh của các nhà làm phim. 

Hai nhân vật chính của phim là Valerian (Dane DeHaan) và Laureline (Cara Delevingne). Ảnh: YouTube.

Hai nhân vật chính của phim là Valerian (Dane DeHaan) và Laureline (Cara Delevingne). Ảnh: YouTube.  

Valerian and the City of a Thousand Planets là dự án của EuropaCorp - xưởng phim hàng đầu nước Pháp. Do thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, phim phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố kỹ xảo, đặc biệt là việc tạo ra các sinh vật kỳ lạ tại bối cảnh Alpha cũng khiến hãng hao tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian. Chính điều đó khiến đây là một trong những dự án điện ảnh đắt đỏ nhất năm 2017.

Phim chuyển thể truyện tranh hiện là xu hướng nổi trội của điện ảnh thế giới và vì vậy việc ngành công nghiệp điện ảnh Pháp chen chân vào mảnh đất màu mỡ này là điều không quá khó hiểu.

Tuy nhiên, việc rót một khoảng tiền khổng lồ với trên 200 triệu USD là điều đáng kinh ngạc. Sở dĩ, con số này đã xấp xỉ với kinh phí của những bom tấn hàng đầu Hollywood như X-Men, Avengers: Age of Ultron, Man of Steel.

Những sinh vật ngoài hành tinh Alpha được thiết kế công phu. Ảnh: EuropaCorp.

Những sinh vật ngoài hành tinh Alpha được thiết kế công phu. Ảnh: EuropaCorp. 

Điều đó có nghĩa là hãng phim EuropaCorp thực sự tin tưởng vào những gì mà đạo diễn Luc Besson sẽ thể hiện trong bộ phim này mặc dù cơ hội thành công của dự án trong mùa phim hè là khá ít ỏi.

Bộ phim War for the Planet of the Apes của hãng Fox và đặc biệt là siêu phẩm của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan - WWII epic Dunkirk sẽ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bộ phim này trong cùng thời điểm. 

Sắm vai chính trong phim là hai gương mặt trẻ Dane DeHaan (vai Valerian) và siêu mẫu Cara Delevingne (vai Laureline). DeHaan từng vào vai ác nhân Green Goblin trong The Amazing Spider-Man 2 của hãng Sony còn cựu thiên thần Victoria Secrets góp mặt ở Suicide Squad với vai Enchantress.

Nữ ca sĩ Rihanna vào vai khách mời trong phim. Ảnh: YouTube.
Nữ ca sĩ Rihanna vào vai khách mời trong phim. Ảnh: YouTube.

Phim kể về nhân vật chính là chàng trai trẻ Valerian, một mật vụ của chính phủ loài người, được cử đến một thành phố thuộc thiên hà Alpha, nơi đây quy tụ hàng nghìn giống loài khác nhau khắp vũ trụ đến sinh sống. Từ việc này, Valerian phát hiện âm mưu hủy diệt Trái đất và anh buộc phải tìm cách ngăn cản việc đó xảy ra.

Phim lần đầu được công bố tại sự kiện Comic-Con New York vào năm 2016. Nhìn màu sắc và thiết kế poster của phim khiến nhiều người liên tưởng đến loạt bom tấn Transformers của Michael Bay.

Poster chính thức của phim Valerian and the City of a Thousand Planets. Ảnh: EuropaCorp.

Poster chính thức của phim Valerian and the City of a Thousand Planets. Ảnh: EuropaCorp. 

Phim dự kiến ra rạp từ 21/7 với sự góp mặt của một số tên tuổi khác như Rihanna, Ngô Diệc Phàm, Clive Owen, Ethan Hawke, John Goodman và Herbie Hancock.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới