Lý Nhã Kỳ tham gia bảo trợ tài năng tại LHP Cannes cùng tỷ phú Li-băng

Trên website chính thức của Liên hoan phim Cannes 2017, tên Lý Nhã Kỳ xuất hiện ở hạng mục Sponsors (nhà bảo trợ) cùng nữ tỷ phú gốc Li-băng, Mouna Ayoub và bà Oberfeld.

Cho đến nay, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam là đại diện duy nhất đến từ Châu Á là bảo trợ cho hạng mục Cinéfondation trong hai năm liên tiếp.

Cinéfondation – một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim Cannes, tập trung vào các bộ phim của những tài năng điện ảnh mới.

Cinéfondation được thành lập vào năm 1998 từ tâm huyết của những người lãnh đạo LHP Cannes, Pierre Viot và Gilles Jacob. Ông Viot là Chủ tịch đầu tiên của tổ chức Cinéfondation, sau đó ông Jacob đảm nhiệm đến nay.

Cinéfondation liên tục tìm kiếm những tài năng mới, bồi dưỡng và góp phần đào tạo nên những tên tuổi cho nền điện ảnh thế giới.

Ly Nha Ky tham gia bao tro tai nang tai LHP Cannes cung ty phu Li-bang hinh anh 1
Lý Nhã Kỳ đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình tại Cannes. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

Mỗi năm, Cinéfondation tuyển chọn 15 đến 20 phim ngắn và dài trung bình trong số hàng nghìn bộ phim từ các trường điện ảnh trên khắp thế giới để tham gia tranh giải.

Giải thưởng được trao cho 3 nhà làm phim nổi bật nhất tại một buổi lễ chính thức của LHP Cannes. Những nhà bảo trợ với tư cách cá nhân của hạng mục Cinéfondation thường là những nữ tỷ phú quyền lực có sức ảnh hưởng trong giới nghệ thuật thời trang quốc tế.

Năm nay Lý Nhã Kỳ tiếp tục bảo trợ cho tổ chức Cinéfondation vì cho rằng những tài năng điện ảnh mới là bộ mặt của nền điện ảnh trong tương lai. Song song với việc bảo trợ cho hạng mục Cinéfondation ở Cannes, tại thị trường trong nước, diễn viên Mùa hè lạnh cũng đang khởi động dự án hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh Việt.

Lý Nhã Kỳ đang ấp ủ kế hoạch quay lại với điện ảnh, sau khi nhận được lời khuyên từ cựu Chủ tịch của LHP Cannes, Gilles Jacob. Tháng 5 này, Lý Nhã Kỳ sẽ lên đường tới Cannes và tham dự sự kiện khai mạc cũng như hầu hết các hoạt động chính của Liên hoan phim. Sự kiện điện ảnh này diễn ra từ ngày 17-28/5. 

Theo Zing

Tin mới