Quốc Trung 'dọa' ngừng hợp tác nếu Thanh Lam mất kiểm soát

Đảm nhận vai trò sản xuất và dàn dựng chương trình Đêm hè Lam, Quốc Trung hài hước chia sẻ nếu Thanh Lam không “nghe lời”, anh sẽ rút khỏi chương trình.

Theo chia sẻ của Thanh Lam, hàng năm thời gian chị mừng tuổi mới tính bằng tháng chứ không phải theo ngày. Tuy nhiên, năm nay, chị “gói gọn” trong Đêm hè Lam diễn ra đúng ngày sinh nhật là 19/6.

“Đây là lần đầu tiên tôi mong muốn được hát trong ngày sinh nhật của mình. Bình thường, sinh nhật tôi tính bằng tháng và cũng dành cho những người thân, bạn bè. Nhưng đặc biệt lần này, tôi muốn tri ân khán giả đã gắn bó của mình”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Mục đích tổ chức đêm nhạc lần này có khác mọi khi, tuy nhiên những người đồng hành với nữ ca sĩ vẫn là những gương mặt quen thuộc như Tùng Dương, nhạc sĩ Nguyễn Cường và Quốc Trung. Ngoài ra, em trai diva là Trí Minh cũng về nước để biểu diễn trong đêm nhạc mừng sinh nhật chị.

Thanh Lam còn “điên” tôi sẽ ngừng làm việc

Rất bận rộn nhưng nhạc sĩ Quốc Trung vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để thực hiện đêm nhạc cùng người phụ nữ “đặc biệt”. Một lần nữa, cặp nghệ sĩ mà khán giả cho là “bí ẩn” nhất nhì showbiz lại hợp tác với nhau.

Và điều khiến người ta tò mò hơn cả là liệu Quốc Trung có thể tiết chế Thanh Lam bớt “điên” như khán giả hay nhạc sĩ Phú Quang vẫn nhận xét về nữ ca sĩ.

Thanh Lam mừng tuổi mới bằng một đêm nhạc tri ân khán giả. Ảnh: NVCC.
Thanh Lam mừng tuổi mới bằng một đêm nhạc tri ân khán giả. Ảnh: NVCC.

Về vấn đề này, Quốc Trung hài hước chia sẻ rằng toàn bộ chương trình do anh kiểm soát, do đó Thanh Lam nếu không “nghe lời”, anh sẽ rút khỏi chương trình.

“Điên trong âm nhạc không có nghĩa là lên sân khấu dãy dụa. Người nghệ sĩ mà có thể khiến hàng nghìn khán giả của mình điên cuồng, thậm chí chỉ bằng một cây đàn piano thì đó mới là điên. Tôi cũng không phải người cấm đoán Thanh Lam điên, nhưng muốn như thế phải có những lúc rất lặng. Quan trọng hơn, điên đúng lúc, đúng chỗ”, nhạc sĩ nói.

“Thực ra tôi có một đêm nhạc cho Thanh Lam vào cuối năm, tuy nhiên, cô ấy nhất định phải hát vào ngày sinh nhật. Đúng là lý do tổ chức đêm nhạc vào ngày sinh nhật nó cũng phù phiếm nhưng tôi lại có nguyên nhân khác. Đêm nhạc này sẽ là phép thử lần cuối. Nếu cũng mất kiểm soát như show Thanh Tùng thì sẽ không có đêm nhạc vào cuối năm mà tôi nói”, Quốc Trung khẳng định.

Thanh Lam cho biết những lời nói của Quốc Trung có phần bông đùa. Còn việc kiểm soát trên sân khấu là điều cần thiết và bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải làm khi biểu diễn.

Ngoài vai trò kiểm soát, Quốc Trung còn là người gợi ý Thanh Lam trở lại hình ảnh êm đềm, sâu lắng và mềm mại vốn đã bị chị thay thế bằng sự hoang dã, dữ dội trong những năm gần đây.

Về việc tiếp tục song ca với Tùng Dương và câu hỏi liệu có sợ khán giả cảm thấy nhàm chán, Thanh Lam cho biết hát với một người em thân thiết trong đêm nhạc tri ân khán giả là điều dĩ nhiên. Hơn nữa, nữ ca sĩ lý giải để tìm được người song ca ăn ý là không đơn giản, hai người đòi hỏi sự đồng điệu về nhận thức, gu âm nhạc và cả mặt tình cảm.

Tùng Dương đồng ý với quan điểm của đàn chị. Anh tâm sự thêm: “Hai chị em rất thân thiết trong cuộc sống hàng ngày, Thanh Lam đau ở chỗ nào tôi cũng biết và ngược lại. Chúng tôi ở tâm thế hát bằng tình thân, tri kỷ chứ không đơn thuần chỉ để phô ra giọng hát của mình. Dù bạn có thể hát với rất nhiều người nhưng để song hành thì chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Ca sĩ Việt có thói quen nuông chiều khán giả

Nhân nói đến sự ngẫu hứng trong các đêm nhạc của vợ cũ, Quốc Trung cũng chỉ ra điểm khác biệt giữa ca sĩ nước ta và thế giới. Theo nhạc sĩ, quan niệm của ca sĩ Việt về việc biểu diễn ngẫu hứng trên sân khấu còn chưa đúng.

Anh nói: “Các bạn cứ nghĩ lên sân khấu là phải phiêu, ngẫu hứng… Đi xem đêm nhạc của ca sĩ hàng đầu thế giới, bạn có thể thấy họ cởi áo ra ném hay nhảy trên sân khấu. Nhưng 10 buổi thì họ đều làm như vậy, vào đúng thời gian đó và không sai đi tý nào cả. Những thứ tưởng chừng ngẫu hứng nhưng thực tế đều có sự dàn dựng”.

“Ca sĩ Việt có thói quen nuông chiều khán giả. Tôi nghĩ vấn đề này xuất phát từ văn hóa phòng trà, tức ở dưới khán giả yêu cầu hát bài gì hoặc ném một tờ giấy lên sân khấu, thậm chí rất nhàu nát lấy từ giấy ăn trên bàn. Và cứ như vậy, ca sĩ hát theo, rồi dần dần tạo thành một thói quen”, nhạc sĩ Giấc mơ tôi bày tỏ.

Không chỉ vậy, theo nhạc sĩ Quốc Trung, thị trường âm nhạc Việt còn nhiều vấn đề chưa thể giải quyết, đặc biệt là tình trạng in đĩa lậu và xâm phạm bản quyền tác phẩm. Đó cũng là lý do khiến anh gần đây tập trung cho vai trò giám đốc, sản xuất âm nhạc trong các chương trình, thay vì sản xuất sản phẩm mới.

“Kinh nghiệm tôi rút ra được là làm chất lượng bao nhiêu thì người ta càng sao chép bấy nhiêu. Bản thân tôi cũng hay nhận được câu hỏi tại sao không làm tiếp các album", anh nói.

"Làm album đòi hỏi rất nhiều thời gian, kinh phí, thậm chí phải gửi sang nước ngoài để hoàn thiện. Nói thế này thì nghệ sĩ có thể bị đánh giá là tính toán thiệt hơn nhưng thực sự đôi khi làm tốt chỉ tạo cơ hội cho các đơn vị in đĩa lậu”, anh thẳng thắn cho biết.

“Nhất là trong thời đại công nghệ, việc tải miễn phí trên mạng rất nhiều. Do đó, thú thực cảm hứng để sản xuất sản phẩm trong tôi không còn nhiều. Tôi bây giờ thích làm những đêm nhạc có thể gặp gỡ trực tiếp khán giả nhiều hơn”, nam nhạc sĩ lý giải.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới