Cô bé Nghệ An hát dân ca chinh phục nghệ sĩ Thu Hiền

Giọng ca 13 tuổi hát 'Giận mà thương' được NSND Thu Hiền khen hóa thành nghệ sĩ Hồng Lựu chuẩn xác.

Tập 13 chương trình Thần tượng tương lai lên sóng tối 3/6. Trong vòng này, các thí sinh nhí hóa thành nghệ sĩ hát nhạc dân ca, trữ tình mình ngưỡng mộ. Cô bé Quỳnh Như thể hiện Giận mà thương qua tạo hình của NSND Hồng Lựu - một giọng ca hát nhạc truyền thống nổi tiếng ở Nghệ An.

* Bé 13 tuổi hát "Giận mà thương"

 

Trên sân khấu, cô bé xứ Nghệ mặc áo tứ thân, đầu đội mấn. Quỳnh Như mở đầu tiết mục bằng những câu hát đậm chất luyến láy và được khán giả vỗ tay. Cô hát về tình cảm đôi lứa với chất giọng trong trẻo, nhẹ nhàng. Quỳnh Như còn đưa lối phát âm vùng miền "nì", "nợ" màn trình diễn.

Kết thúc tiết mục, NSND Thu Hiền - người đã xem qua nhiều màn trình diễn của NSND Hồng Lựu - cho biết Quỳnh Như hoàn toàn thuyết phục được bà. "Cháu là một trong những người thể hiện chuẩn xác nhất cách ăn mặc, giọng hát lẫn phong cách biểu diễn của NSND Hồng Lựu", bà nói. Cẩm Ly chia sẻ chị thích nghe những câu ngâm của Quỳnh Như, khen bé hát bỏ nhỏ tốt. Các giám khảo góp ý bé nên thể hiện sự đối lập về biểu cảm giận - thương trong ca khúc rõ hơn.

* NSND Thu Hiền, Quang Linh hát thị phạm cho thí sinh

Quỳnh Như từng gây tiếng vang ở đầu cuộc thi khi hát Về Hà Tĩnh người ơi. Sở thích ca hát của Quỳnh Như được gia đình phát hiện từ sớm, khi bé hay hát karaoke với mẹ. Năm 2015, nghe cô bé hát trên YouTube, NSND Hồng Lựu đã nhận vào lớp đào tạo các tài năng triển vọng. Sau đó, Quỳnh Như đạt giải nhì Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016.

* Quỳnh Như hát "Về Hà Tĩnh người ơi"

Theo VnExpress.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới