Taylor Swift thu về 8 tỷ sau hai tuần tái phát hành nhạc

Ngay cả khi Taylor Swift chủ động cắt đứt mọi hợp tác, cả hai "đại gia" Spotify và Pandora vẫn phải chịu thua trước sức hút tuyệt đối của nữ ca sĩ siêu sao.

Để chào mừng cột mốc 10 triệu đĩa tiêu thụ của 1989 và chứng nhận 100 triệu bản thu âm của hiệp hội RIAA, Taylor Swift đã mang tất cả sản phẩm âm nhạc của mình trở lại những trang nghe nhạc trực tuyến như Spotify và Pandora.

Điều này đi ngược lại hoàn toàn quan điểm của nữ ca sĩ vào ba năm trước. Khi đó cô cho rằng các dịch vụ ấy đã xâm phạm nghiêm trọng đến thành quả của các nghệ sĩ. 

Taylor Swift gây
Taylor Swift gây "sóng gió" trong ngày trở lại của Katy Perry.

Tuy nhiên, một chuyên gia kinh doanh âm nhạc sành sỏi như Taylor Swift hiển nhiên sẽ không làm những gì thiếu chủ đích. Bằng chứng là mới đây, trang New Music Express tiết lộ số tiền mà cô nhận được sau hai tuần "thả lỏng" nhạc của mình đã xấp xỉ 400.000 USD, tương đương 8 tỷ đồng.

Người Mỹ đã nghe nhạc trực tuyến của Taylor Swift 4.75 triệu lần trong vòng nửa tháng, giúp nữ ca sĩ đã mang về 285.000 USD từ dịch vụ nghe nhạc trực tuyến và 60.000 USD cho các hoạt động phát hành có bản quyền. 

Như vậy, ngay cả khi Taylor Swift chủ động cắt đứt mọi hợp tác, cả hai "đại gia" làng nhạc số là Spotify và Pandora vẫn phải chịu thua trước sức hút tuyệt đối của nữ ca sĩ I Knew You Were Trouble.

Bên cạnh đó, cả bốn album của nữ ca sĩ gồm: 1989 (vị trí 31), Red (vị trí 88), Fearless (vị trí 119) và Speak Now (vị trí 133)... cũng đã trở lại Billboard 200 tuần qua.

Tuy nhiên, phần đông dư luận lại đưa ra quan điểm tiêu cực về động thái của Taylor Swift, khi ngày cô thông báo tin vui cũng là lúc Katy Perry phát hành album Witness. 

Taylor Swift
Taylor Swift

Bởi dù có vô tình hay cố ý, Taylor Swift cũng đã tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt về phương diện truyền thông với Katy Perry trong cùng thời điểm, khiến công chúng được dịp ôn lại mối bất hoà của hai nữ ca sĩ từ ba năm trước. 

Nhưng may mắn thay, Katy Perry vẫn giữ được ngôi vị quán quân của Billboard 200 và trở thành nữ nghệ sĩ thứ hai trong năm 2017 sở hữu vị trí này.

Song một số tin đồn hành lang cho biết Taylor Swift cũng đang có ý định trở lại vào tháng 8 sắp tới. Nếu đây là sự thật, chắc chắn cuộc chiến giữa cô và Katy Perry khi ấy sẽ càng gay cấn hơn bởi Witness vẫn đang trong quá trình quảng bá.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới