Bài hit 'Đâu chỉ riêng em' của Mỹ Tâm bị nghi đạo nhạc

Sau hơn 10 ngày ra mắt, bài hit 'Đâu chỉ riêng em' của Mỹ Tâm do NS Khắc Hưng sáng tác bị phát hiện có nhiều chỗ giống với ca khúc nhạc Hoa 'Tình lay động tim nhói đau'.

Ngày 17/7, Mỹ Tâm tung bản hit mới nhất có tựa đề Đâu chỉ riêng em. Ca khúc do Khắc Hưng sáng tác và toàn bộ MV được quay với chỉ một cú máy (one shot) cận mặt không cắt dựng. Đâu chỉ riêng em nhanh chóng gây sốt vì nội dung buồn thảm. Trong MV Mỹ Tâm diễn xuất rất nhập tâm, nhiều lần rơi nước mắt. Vì thế chỉ sau 10 ngày, sản phẩm đã cán mốc 9 triệu lượt xem trên Youtube.

Nghe MV 'Đâu chỉ riêng em' và ca khúc nhạc Hoa 'Tình lay động tim nhói đau'

[gg_video]1255[/gg_video]

Tuy nhiên mới đây, nhiều khán giả phát hiện hit buồn của Mỹ Tâm có nhiều điểm giống với một ca khúc nhạc Hoa có tên Tình lay động tim nhói đau. Không khó nhận thấy giai điệu một số đoạn, đặc biệt là điệp khúc trong hai bài khá giống nhau. Song điều khó phủ nhận hơn là âm hưởng trong sáng tác của Khắc Hưng mang đậm màu sắc nhạc Hoa.

Nghi án Khắc Hưng đã “tham khảo” nhạc Hoa khi viết bài Đâu chỉ riêng em khiến fan Mỹ Tâm đứng ngồi không yên. Bởi lẽ nhiều năm qua, kể từ hit Như một giấc mơ, Mỹ Tâm chưa có sản phẩm gây được hiệu ứng cộng đồng lẫn truyền thông mạnh mẽ như lần này. Trong khi hit buồn của Hoạ mi tóc nâu vẫn còn đang lan toả thì nghi án đạo nhạc rộ lên.

Khắc Hưng vừa viết dòng trạng thái dài trên trang cá nhân.
Khắc Hưng vừa viết dòng trạng thái dài trên trang cá nhân.

Trên trang cá nhân tối 28/7, Khắc Hưng chia sẻ về sự việc: "Hưng vừa được người bạn gửi link của một bài nhạc Hoa "Tình lay động lòng nhói đau" để nghe và phát hiện ra giai điệu đoạn chorus của bài "Đâu chỉ riêng em" của Hưng vừa viết cho ca sĩ Mỹ Tâm rất giống đoạn chorus của bài nhạc Hoa này. Thật sự Hưng nghe mà giật mình và cảm thấy rất bối rối, vì thật lòng mình chưa từng nghe bài này bao giờ. Hưng biết, trong lúc này nói gì cũng khó lòng để mọi người nghĩ rằng đây là một sự trùng hợp nhưng Hưng phải có trách nhiệm về điều này".

Nhạc sĩ trẻ cho hay viết: "Dù sao đi nữa nhưng bài của Hưng ra sau và bị như vậy nên Hưng xin được gửi lời xin lỗi khán giả và nhất là xin lỗi đến chị Mỹ Tâm khi sự việc lại thế này. Nhưng Hưng xin cam đoan là Hưng chưa từng nghe bài này và cũng không biết sao lại có một sự trùng hợp lạ lùng đến thế. Và Hưng cảm ơn chị Mỹ Tâm đã nhắn tin chia sẻ và đã tin là em không nghe bài nhạc Hoa này để viết ra". 

"Trong thời điểm này, Hưng cũng là một nhạc sĩ được khá nhiều nghệ sĩ và các anh chị trong giới chuyên môn tin tưởng và đánh giá cao nên dù Hưng có tệ đến mức nào đi nữa thì cũng không thể nào đi nghe một bài hát rồi viết cho giống y như vậy để đưa cho một ca sĩ tên tuổi như chị Mỹ Tâm hát được. Điều này thật sự rất vô lý", Khắc Hưng giải thích thêm.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới