Victoria - người phụ nữ giúp David Beckham có tất cả

Vic giúp tên tuổi danh thủ vượt khỏi những giải đấu, trở thành "thương hiệu" và luôn ở cạnh anh giữa scandal ngoại tình.

Tròn 20 năm, David Beckham đã có cuộc gặp định mệnh, không chỉ đem đến cho anh mái ấm với bốn con đủ nếp lẫn tẻ, mà cả danh tiếng, thành công hiếm cầu thủ bóng đá nào có được.

David và Victoria khi vừa đính hôn năm 1998.
David và Victoria khi vừa đính hôn năm 1998.


David Beckham gặp Victoria Adams trong một trận bóng từ thiện năm 1997. Vic khi đó chếnh choáng say, theo lời cô kể trên tờ Vogue. Nhưng ca sĩ nổi tiếng của Spice Girls khi ấy kịp nhìn thấy hình ảnh David đứng bên gia đình sau trận đấu, trong khi những cầu thủ khác tới quầy bar uống rượu. "Bạn cũng là người gắn bó với gia đình và bạn chợt nghĩ sao anh ấy lại đem lại cảm giác gần gũi đến vậy. Rồi anh ấy đến gần xin số của bạn", Victoria Beckham nói về lần đầu cô gặp chồng.

Sự gắn kết giữa một ngôi sao bóng đá đang lên và ca sĩ đình đám của Spice Girls nhanh chóng biến họ thành trung tâm chú ý. Tuy nhiên, những ngày đầu, khi cả hai đến với nhau, Victoria được cho là người có ảnh hưởng xấu tới Becks, khiến anh xao nhãng đam mê với trái bóng. Thậm chí mối quan hệ của Becks và huấn luyện viên Alex Ferguson xấu đi cũng một phần do Victoria hướng người yêu tới những hoạt động không liên quan tới bóng đá. David sau đó rời Manchester, câu lạc bộ anh gắn bó từ khi còn trẻ và từng xem đó là gia đình.

Với Victoria bên cạnh, David Beckham bắt đầu biến mình thành biểu tượng thời trang, một thần tượng trên toàn thế giới. Trước khi gặp vợ, tên tuổi của Becks chỉ ở trên sân cỏ nước Anh. Sau đó, anh thay đổi kiểu tóc liên tục, mặc đồ hiệu, tham dự nhiều sự kiện thời trang, điện ảnh... cùng Vic. Dù không phải cầu thủ chơi hay nhất, Becks lại có lượng fan đông đảo, đem về cho anh những hợp đồng quảng cáo khổng lồ.

David Beckham là một trong số ít cầu thủ phát triển được thương hiệu bản thân và duy trì suốt hàng chục năm. Tên của anh được nhận biết như những thương hiệu quốc tế lớn. Các con của anh từ bé cũng có được danh tiếng nhờ sức hút của bố.

Theo Celebrity Net Worth, David Beckham hiện sở hữu 450 triệu USD, phần lớn không đến trực tiếp từ việc xỏ giày đá bóng mà nhờ các hợp đồng quảng cáo, mở công ty riêng, phát triển thương hiệu bản thân. Becks có công ty riêng mang tên Footwork Productions, chuyên quản lý hoạt động giải trí và bản quyền hình ảnh của anh.

Năm 2003, David Beckham được phong tước OBE (Thành viên Đế chế Anh). Anh là một trong 100 "Người hùng và biểu tượng" do tạp chí Times bình chọn. Becks cũng có tên trong danh sách 100 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất thế giới.

Victoria có ảnh hưởng lớn trong việc đưa tên tuổi Becks vượt ra khỏi sân cỏ nước Anh. Dù tạo dựng được danh tiếng, nhưng đời sống hôn nhân của cặp sao không êm đềm.
Victoria có ảnh hưởng lớn trong việc đưa tên tuổi Becks vượt ra khỏi sân cỏ nước Anh. Dù tạo dựng được danh tiếng, nhưng đời sống hôn nhân của cặp sao không êm đềm.

Năm 2004, David Beckham bị trợ lý Rebecca Loos tố cáo anh ngoại tình với cô trong thời gian xa gia đình thi đấu tại Real Madrid. Tên tuổi của Becks đứng trước nguy cơ bị vùi dập, nhưng Victoria đã có cách xử lý tỉnh táo. Cô không làm ầm ĩ, mà nói chuyện riêng với chồng. David khi đó phủ nhận mọi thông tin. Giữa "tâm bão" và những tin đồn ly hôn, Victoria Beckham cười tươi khi ôm hôn chồng tại một sự kiện.

Hành động ấy làm nhiều người tin vào sự vị tha của Vic, thậm chí một số người đặt câu hỏi liệu có chuyện Becks ngoại tình hay không.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2016, Victoria Beckham nói trên Grazia: "Tôi không bao giờ nghe hay bình luận gì về những tin đồn xung quanh đời mình. Tôi may mắn khi có người chồng tuyệt vời và những đứa con khỏe mạnh, xinh đẹp, hạnh phúc".

Victoria sinh cho danh thủ bốn con, cả trai lẫn gái. Cô cũng dành thời gian cho các con để chồng chuyên tâm sự nghiệp. Khi Becks vẫn còn ở đỉnh cao phong độ, cô chuyển hướng sang phát triển thời trang, không phát triển con đường solo sau khi chia tay Spice Girls. Nhờ đó, ca sĩ nổi tiếng một thời có thể sắp xếp thời gian biểu phù hợp với chồng, ở bên con nhiều hơn.

Đến khi Becks nghỉ đá bóng, Victoria mới thực sự chuyên tâm cho lĩnh vực thời trang mà cô đam mê. Becks lui về phía sau, hỗ trợ và động viên vợ.

Trong dịp kỷ niệm ngày cưới năm ngoái, David Beckham viết: "Chúng ta đã có bốn đứa con và anh không mong gì hơn một người mẹ đầy yêu thương và chăm sóc chúng như em. Anh yêu em"./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới