'Cậu bé Google' vô địch Olympia

Trên các fanpage, trang cá nhân của người dân Quảng Trị không giấu được niềm tự hào về quán quân mới của 'Đường lên đỉnh Olympia'.

Sau bao ngày chờ đợi, Phan Đăng Nhật Minh đã bước lên ngôi vị cao nhất của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Với 300 điểm, Nhật Minh một lần nữa chứng tỏ sự xuất sắc và bản lĩnh thi đấu của kỷ lục gia chương trình. Trước đó, Nhật Minh quen thuộc gọi với nickname "cậu bé Google" và được xem là đối thủ đáng gờm nhất trong số 4 nhà leo núi.

nguoi-quang-tri-do-xo-chuc-cau-be-google-nhat-minh-vo-dich-olympia

Nhật Minh vô địch Olympia 17.

Thông tin khiến những người sinh ra tại Quảng Trị không khỏi tự hào. Người thân, thầy cô, bạn bè tại sân trường THPT Hải Lăng như vỡ òa cảm xúc. Sáng nay, tại vùng đất Hải Lăng, Quảng Trị trời đổ mưa nhưng không thể ngăn nổi cảm xúc của mọi người đang hướng đến Nhật Minh.

Trên các fanpage về Quảng Trị, hàng loạt status cùng hàng chục nghìn bình luận cùng gửi lời chúc mừng tới Nhật Minh. "Cậu bé Google" đang được xem như một thần tượng của nhiều bạn trẻ, là niềm tự hào của nhiều người dân mảnh đất miền Trung.

"Nhật Minh đã vô địch Olympia. Thật tuyệt vời và không biết nói gì hơn", Fanpage Người Quảng Trị chia sẻ thông tin.

Bạn Minh Phương chia sẻ: "Đã ngóng suốt 10 tháng nay và hôm nay đã có một kết quả hết sức mỹ mãn. Chúc mừng em Nhật Minh, đúng là một niềm tự hào lớn cho mảnh đất Quảng Trị".

Anh Tiến Trần (quê Quảng Trị, đang sống tại TP HCM) chia sẻ: "Thắng rồi, Phan Đăng Nhật Minh. Anh hồi hộp từng câu hỏi và nổi hết cả da gà khi biết em là quán quân mới của Olympia. Thật không có gì tự hào hơn".

nguoi-quang-tri-do-xo-chuc-cau-be-google-nhat-minh-vo-dich-olympia-1
nguoi-quang-tri-do-xo-chuc-cau-be-google-nhat-minh-vo-dich-olympia-2
nguoi-quang-tri-do-xo-chuc-cau-be-google-nhat-minh-vo-dich-olympia-3

Người dân Quảng Trị tự hào về Phan Đăng Nhật Minh.

"Cháu là niềm tự hào lớn của nhà trường, gia đình, thầy cô, bạn bè và hơn hết là của người dân Quảng Trị. THPT Hải Lăng là một ngôi trường làng nhưng không phải vì thế mà học sinh không có sự xuất sắc. Nhật Minh là minh chứng cho những tấm gương khác, để các em noi theo, tiếp tục ghi danh, làm rạng rỡ mảnh đất anh hùng", cô Phương Loan không giấu được niềm xúc động.

Bạn Huyền Minh chia sẻ: "Chung kết Olympia năm nay thật sự quá tuyệt vời, có những nhà leo núi tuyệt vời và đặc biệt tìm được một quán quân xứng đáng. Vào được vòng chung kết Olympia, dù kết quả thế nào thì ai cũng là người chiến thắng. Em rất ngưỡng mộ tinh thần thi đấu của các anh. Anh Nhật Minh đã để lại cho em một ấn tượng không thể quên từ ngày anh trở thành quán quân Chinh Phục. Em đã chờ ngày anh đội vòng nguyệt quá Olympia suốt hơn 3 năm nay. Cuối cùng điều đó đã trở thành sự thật. Chúc mừng cho sự chiến thắng, cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của anh - một con người bình thường nhưng phi thường".

Thầy hiệu trưởng THPT Hải Lăng, Quảng Trị chia sẻ: "Hôm nay Nhật Minh thật sự tỏa sáng. Tất cả thầy cô, bạn bè, người dân Hải Lăng, Quảng Trị tôn vinh Nhật Minh".

Cô chủ nhiệm đọc thơ tặng Nhật Minh: "Vẫn là em của yêu thương. Vẫn là cô giáo mẹ hiền các con. Mong con viên mãn niềm tin.Bước lên đỉnh núi của ngàn trí nhân".Không chỉ với người dân Quảng Trị, trên mạng xã hội từ khóa kèm hashtag #PhanDangNhatMinhhay #caubeGoogle đang tạo "bão".

Trên fanpage, Nhật Minh đáp lại tình cảm của mọi người: "Chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ở bên ủng hộ và động viên Nhật Minh rất nhiều. 3 bạn tham dự trận chung kết hôm nay tất cả đều là những người chiến thắng rồi, Nhật Minh chỉ may mắn hơn họ chút thôi".

Trước Nhật Minh, người dân Quảng Trị từng một lần "nở mày nở mặt" khi từng một lần vô địch Olympia. Đó là Văn Viết Đức, THPT Thị xã Quảng Trị - vô địch Olympia năm thứ 15.

Theo Ione

TIN LIÊN QUAN

Tin mới