Tân Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ bị tước vương miện sau 1 ngày đăng quang

Tân Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ bị tước vương miện chỉ sau 1 ngày đăng quang vì có những phát ngôn nhạy cảm liên quan đến vấn đề chính trị tại nước này.

Theo AP, tổ chức Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ tước vương miện của Itir Esen chỉ một ngày sau khi cô gái 18 tuổi đăng quang. Theo đó, vì một chia sẻ nhạy cảm trên mạng xã hội của Itır Esen liên quan đến vấn đề chính trị, không có lợi và gây ảnh hưởng đến Miss Turkey, ban tổ chức đã nhanh chóng đưa ra quyết định trên.

 

Cụ thể, nhân kỷ niệm 1 năm ngày đảo chính Tổng thống, tân Hoa hậu đăng tải một bài viết được cho là xúc phạm tới 250 người thiệt mạng khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành lật đổ chính quyền của ông Erdogan vào tháng 7/2016. Theo Bloomberg, Itir Esen đã gây ra một “làn sóng” phẫn nộ dữ dội  trên các trang mạng xã hội lẫn truyền thông của nước này.

Trong thông cáo báo chí được gửi đi, BTC Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ viết: “Chúng tôi rất buồn khi thông báo kết quả điều tra. Nội dung ấy do Itir Esen đăng. Tổ chức Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ - nơi vốn mong muốn quảng bá hình ảnh Thổ Nhĩ Kỳ với thế giới - không thể chấp nhận được điều này”.

Tuy tân Hoa hậu khẳng định tài khoản đăng nội dung gây sốc kia không phải của cô nhưng sau khi điều tra, Can Sandikcioglu - người đứng đầu Tổ chức Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã xác nhận được Itir Esen chính là tác giả của dòng bình luận gây sốc.

Tối 21/9, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ chính thức diễn ra. Theo đó, người đẹp 18 tuổi Itır Esen, cao 1,8 m là người đăng quang ngôi vị Miss Turkey 2017. Cô là người đại diện đất nước dự thi Miss World - Hoa hậu thế giới 2017.

Á hậu 1 của cuộc thi là Asli Sumen, 23 tuổi, cao 1,72 m được chọn là người thay thế. Như vậy, Asli Sumen là đại diện nước nhà dự thi Miss World 2017 tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Asli Sumen - Á hậu 1 của Miss Turkey sẽ thay thế Itır Esen tham dự Miss World 2017 tại Trung Quốc vào cuối năm nay.
Asli Sumen - Á hậu 1 của Miss Turkey sẽ thay thế Itır Esen tham dự Miss World 2017 tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Theo Saostar

TIN LIÊN QUAN

Tin mới