Võ Hoàng Yến - 'siêu mẫu thị phi' tỏa sáng trở lại

Sau thời gian rời xa làng mẫu do nhiều thị phi, siêu mẫu vụt sáng khi dẫn dắt dàn thí sinh Vietnam's Next Top Model 2017.

Cao 1,78 m, thân hình quyến rũ cùng gương mặt mang vẻ đẹp Tây, Võ Hoàng Yến thời mới xuất hiện đã trở thành "cơn gió lạ" thổi vào làng thời trang Việt. 

Nuôi dưỡng ước mơ thành người mẫu nhưng có duyên với các cuộc thi sắc đẹp, Võ Hoàng Yến đã đạt được nhiều thành tích trong hai lĩnh vực. Cô từng đoạt loạt danh hiệu như top 10 Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006, giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Sau khi thi Miss Universe 2009, dù trở về trắng tay, người đẹp nhanh chóng được truyền thông săn đón, khán giả quan tâm. Khi ấy, cô chỉ mới 20 tuổi. 

Hoàng Yến từng được đánh giá cao tại Miss Universe 2009.

Hoàng Yến từng được đánh giá cao tại Miss Universe 2009.

Võ Hoàng Yến được đánh giá là một trong những người mẫu có kỹ năng nghề nghiệp tốt nhất ở Việt Nam, từng là cái tên không thể thiếu của sàn catwalk lớn nhỏ. thường thu hút bởi những bước đi uyển chuyển, đánh tay, xoay vòng trên sàn diễn hay tạo dáng trước ống kính.

Trẻ, đẹp và tỏa sáng, Hoàng Yến thừa nhận đã có lúc ngủ quên trên chiến thắng. Như Đỗ Mạnh Cường nhận định: "Ngày trước, Yến mắc bệnh ngôi sao. Cô ấy đi trễ, bỏ tập chương trình, luôn trang điểm và làm tóc với êkíp riêng mà không muốn theo ý đồ nhà thiết kế. Trước khi Yến giải nghệ, tôi từng không thích cô ấy dù đó là một người mẫu đẹp, thần thái và những bước catwalk đều đẳng cấp".

* Võ Hoàng Yến ở Miss Universe 2009

Hơn 10 năm làm nghề, sự thẳng thắn trong tính cách, lối ăn nói vụng về khiến siêu mẫu gặp không ít lao đao.

Giữ quan điểm: "Một người mẫu giỏi phải tỏa sáng nhất và được khán giả nhớ đến nhất trong màn trình diễn", cô thường bị chê có tính lấn lướt bạn diễn. Ở đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2012, Võ Hoàng Yến bị tố cố tình đi nhanh để "cắt mặt" đàn em Ngọc Oanh. Nhắc chuyện cũ, người mẫu giải thích: "Tôi được giao vị trí vedette trong show nhưng Oanh lại dẫn người mẫu ra chào kết trước tôi, có lẽ cô ấy quên kịch bản. Vì vậy, tôi phải đi thêm một vòng để trở về đúng vị trí thuộc về mình. Đó là sự chuyên nghiệp chứ không phải chặt chém".

Hoàng Yến từng khiến khán giả kinh ngạc trước sự tuột dốc hình thể. Năm 2011, chân dài gây xầm xì vì tăng cân mất kiểm soát. Trước những lời chê bai, cô lao vào quá trình tập luyện. Một năm sau, cô sụt cân đến mức để lộ thân hình trơ xương, gương mặt hốc hác, thường có vẻ ngoài bơ phờ và bị chê mặc xấu mỗi khi xuất hiện. Sự xuống sắc của Võ Hoàng Yến khiến cô vướng nhiều tin đồn ăn chơi quá mức, sử dụng chất kích thích. Tuy nhiên, cô phủ nhận và cho biết hài lòng với hình thể gầy gò, bởi đó là đòi hỏi và đặc trưng của một người mẫu chuyên nghiệp.

Những hình ảnh khiến cô bị tụt hạng về vị trí trong nghề.

Hình ảnh gầy gò từng khiến Hoàng Yến bị tụt hạng về vị trí trong nghề.

Đỉnh điểm của ồn ào là cuối năm 2013, Hoàng Yến gặp tai nạn ôtô khi lái xe. Cô bị công chúng chỉ trích vì tham gia giao thông trong tình trạng say xỉn. Sự việc khiến hình ảnh của người mẫu bị giảm sút nghiêm trọng. Trước đó, dù liên tiếp vướng tin đồn tình ái với hai người đàn ông có vợ, người mẫu đều phủ nhận. Sau một năm hoạt động cầm chừng, năm 2015, trong một buổi họp báo, cô tuyên bố từ giã nghề người mẫu và chuyển sang làm DJ. Nhìn những giọt nước mắt của siêu mẫu kiêu hãnh năm nàonhiều người tin rằng thời của Võ Hoàng Yến đã qua. 

Nhưng với siêu mẫu, rút lui không phải là từ bỏ. Thời gian vắng bóng, Võ Hoàng Yến ở nhà đọc sách, trau dồi về âm nhạc và thời trang, tự nấu ăn, chơi đùa cùng chú chó gắn bó với cô 11 năm. Cô tự trồng rau trên ban công để có thực phẩm tươi ngon đãi khách đến chơi nhà. "Không hiểu sao ai cũng ngạc nhiên khi biết tôi thích nấu ăn. Hình như người ta nghĩ chân dài sinh ra chỉ để người khác cung phụng", cô nói.

Hình ảnh quyền lực của cô trong đêm chung kết Next Top.

Hình ảnh quyền lực của cô trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2017.

Thỉnh thoảng, cô vẫn đi diễn để ủng hộ người quen, và để đỡ nhớ nghề. Hoàng Yến kể rất ghét nhìn thấy người ta chơi điện thoại khi đang diễn. Với cô, đó là một hành động làm tổn thương lòng kiêu hãnh. Vì vậy, cô phải diễn cho thật chất, để không ai có thể rời mắt khỏi mình.

Với cô, thời trang là hơi thở. "Nhiều khi bật tivi ra xem, thấy mấy bạn người mẫu trẻ catwalk, tôi bực bội, muốn chạy lên diễn thay. Người mẫu gì mà đi yếu xìu", cô tự sự.

Siêu mẫu kiên nhẫn chờ đợi một cơ hội để quay trở lại, và cơ hội đến - cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2017. Hoàng Yến trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong mùa giải.

Lúc dàn giám khảo được công bố, công chúng bất ngờ khi Võ Hoàng Yến không phải là host, thay vào đó là Trương Ngọc Ánh. Vài người lên tiếng bày tỏ sự bất công thay cho cô. Nhưng Hoàng Yến tuổi 28 không đòi trả cô "trở về đúng vị trí thuộc về mình" như 5 năm trước. Cô hài lòng với vai trò của mình, thậm chí lên tiếng bênh vực Trương Ngọc Ánh vì "vẫn chưa đến lúc tôi thử nghiệm vị trí quyền lực nhất". 

* Võ Hoàng Yến thị phạm gây ấn tượng ở Next Top Model

Trở thành huấn luyện viên chuyên môn, Hoàng Yến thị phạm hầu hết thử thách trong 11 tập. Cô vượt qua các thử thách một cách dễ dàng trước ánh mắt thán phục và vô số lời khen từ các thí sinh vốn là người mẫu. Á quân của chương trình Thùy Dương tự nhận cô xem Hoàng Yến là thần tượng mới trong nghề. Người trong giới đánh giá cô là cố vấn chuyên môn ấn tượng nhất trong tất cả mùa giải Next Top.

"Thực tế, có những thử thách khiến tôi run lẩy bẩy, chẳng hạn chụp ảnh giữa không trung. Tôi nín thở, không dám nhìn xuống đất, cố gắng tập trung. Mình sợ thì mặt mũi đâu dạy bảo, truyền cảm hứng cho thí sinh", cô chia sẻ. 

Liên tiếp trải qua những ngày quay thâu đêm, cộng với sức khỏe vốn không tốt nhưng Hoàng Yến chưa bao giờ lộ sự mệt mỏi. Chân có tiền sử bệnh khớp, cô vẫn leo lên cà kheo tạo dáng, rồi bị chuột rút suốt 30 phút. Lần khác, vì mệt quá, cô định ngưng thị phạm một thử thách. Nhưng một thí sinh tiến đến nhờ cô làm mẫu, cô vui vẻ đồng ý. "Đã là cố vấn chuyên môn thì cái gì cũng phải kinh qua. Trừ khi nào không làm được nữa thì tôi mới bỏ cuộc", Hoàng Yến bày tỏ. 

Khán giả, bạn bè và gia đình vui khi thấy một Võ Hoàng Yến chín chắn, sâu sắc hơn trước. Còn người mẫu khẳng định: "Tôi đã và đang lấy lại những gì thuộc về mình. Trải qua những biến cố, tôi biết mình là ai, đang đứng ở vị trí nào. Chắc chắn sẽ không có chuyện Võ Hoàng Yến ngủ quên trên chiến thắng một lần nữa. Chắc chắn tôi không để hào quang của mình vụt tắt một lần nữa". 

* Những bước catwalk của Hoàng Yến

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới