Noo Phước Thịnh - 'đại gia kín tiếng'

Với ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát live tốt, Noo Phước Thịnh nhanh chóng nổi tiếng và trở thành một trong những ca sĩ có cát-xê cao nhất show- biz Việt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tuổi thơ gian khó, bị bạn bè xa lánh, coi thường ra mặt.

Tuổi thơ không dám đòi hỏi

Noo Phước Thịnh chia sẻ, anh là con duy nhất trong gia đình. Khi sinh ra, ông nội đặt tên cho anh là Nguyễn Phước Thạnh. Chữ Thạnh hơi khó đọc, nên khi làm giấy khai sinh, mẹ đổi thành Thịnh. Anh sinh ngày 18/12, được gia đình gọi tên thân mật là Noel. Thế nhưng, người lớn trong nhà vẫn thường gọi ngắn gọn là Nô. Chữ Nô có vẻ hơi khó nghe nên cha mẹ thêm chữ o thành Noo. Biệt hiệu chính thức của anh có từ đó. Để lưu dấu hình ảnh gia đình, anh cũng lấy tên thân mật này làm nghệ danh khi tham gia nghệ thuật.

Noo Phước Thịnh - 'đại gia kín tiếng' ảnh 1

 

Thời cấp một, đi học về, anh ra cửa hàng phụ mẹ. Gọi là phụ nhưng thực chất chỉ là ngồi cạnh cho mẹ vui. Ngoài ra, anh cũng mượn bậc thềm của quán làm bàn học. Sau này, em gái của cha định cư ở nước ngoài, gia đình Noo chuyển đến căn nhà này sống cùng với bà nội.

Cùng khoảng thời gian, cha làm ăn thua lỗ, nợ một số tiền. Mẹ đành dẹp quán tạp hóa, mặt tiền cho thuê lại để có chi phí trả nợ. Bốn người trong gia đình sống ở phần sau của căn nhà. Căn phòng ở tầng dưới nhỏ xíu, chỉ đủ đặt một chiếc giường cho bà nội nằm, thêm cái tivi và cái bàn học. Căn bếp cũng chỉ được đặt tạm ở một góc. Mọi sinh hoạt như tắm, giặt chỉ là một không gian rộng khoảng 5 viên gạch. Phía trên là gác lửng dành cho việc ngủ. Gia đình anh sống trong điều kiện khó khăn ấy một thời gian khá dài.

Phước Thịnh biết gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn nên chẳng bao giờ đòi hỏi điều gì. Nhiều khi, anh rất thích một vài món đồ chơi nhưng chẳng bao giờ dám xin. Bởi anh biết mẹ là người rất hay suy nghĩ, nếu mình xin, không có tiền mua thì bà lại buồn. Mà điều anh sợ nhất là làm cho người thân phiền lòng.

Ngay từ hồi còn nhỏ, thấy bạn bè có gấu bông, anh thích lắm. Mỗi lần đi ngang các khu thương mại, anh không quên nghía mắt vào khu vực này để xem. Vào một mùa giáng sinh, mẹ bảo Phước Thịnh viết thư cho ông già Noel. Anh không ngần ngại viết vào thư mong ông tặng một con gấu bông. Đến nay, chú gấu bông đó vẫn còn được Noo giữ và xem là báu vật của riêng mình.

Vượt qua khó khăn

Dân gian vẫn thường bảo, con nhà nghèo học giỏi, nhưng Noo không được như vậy. Sức học của anh chỉ thuộc dạng tầm tầm bậc trung. Dì của anh là cô giáo. Mỗi ngày, anh lại sang nhà dì để được “bổ túc” thêm kiến thức. Vì ham chơi, không bao giờ tập trung nên giấy khen với anh là một thứ xa xỉ. Sức học kém, cộng thêm bản tính nhút nhát, ít nói nên Phước Thịnh bị bạn bè xa lánh. Ở trường, anh cứ thui thủi một mình, chẳng đoái hoài tới ai.

Lên cấp hai, nhờ người quen, anh được vào học trường Võ Trường Toản ở quận 1. Ở trường này, hầu hết là con nhà giàu, học giỏi. Hoàn cảnh khó khăn, lại có sức học không mấy nổi bật nên anh bị bạn bè khinh thường ra mặt, chẳng ai thèm chơi. Anh trở nên lạc loài và càng rụt rè hơn. Ngày ấy, anh xem việc đi học như là cực hình. Noo cũng có những “mối tình câm”.

Noo Phước Thịnh - 'đại gia kín tiếng' ảnh 2

 

Cấp 3, Noo học ở trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh. Bạn bè ở đây khá vui vẻ, hòa đồng, giúp Noo lấy lại tự tin trong kết bạn, trò chuyện. Năm cuối cấp, trong buổi văn nghệ của trường, anh được một cô bạn “chỉ điểm” trình diễn thời trang. Lúc ấy, anh chỉ nghĩ, lên sân khấu đi vài vòng cho vui rồi xuống. Thế nhưng, anh nhận thấy mình thích ánh đèn sân khấu, thích cảm giác được mọi người chú ý.

Cuối năm ấy, một cô bạn bí mật gửi ảnh của anh đăng ký và anh càng bất ngờ hơn khi đại diện báo Mực Tím mời lên trao đổi về cuộc thi Xì Tin Mực Tím 2007. Anh không thể ngờ, từ đó, mình được lên trang bìa của báo, tạp chí nhiều và được mời làm mẫu quảng cáo. Noo được biết đến là một hotboy khá nổi thời ấy. Mặc dù vậy, anh vẫn đặt việc học lên hàng đầu và thi đậu vào ngành Quản trị kinh doanh của trường đại học Hutech TP.HCM.

Khả năng âm nhạc của anh được ca sĩ Thủy Tiên phát hiện. Sau khi “thử lửa” vài lần, anh đã xác định con đường dài của mình là âm nhạc. Những ngày đầu tiên bước vào con đường ca hát, Phước Thịnh gặp rất nhiều gian khó. Nhiều đêm, phải chầu chực từ đầu đến cuối chương trình mới được diễn với cát- xê khá thấp. Nhưng chỉ cần bước lên sân khấu, mọi mệt mỏi, muộn phiền đều tan biến.

Với ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát live khỏe, Noo nhanh chóng nổi tiếng. Noo là trường hợp cá biệt đối với thế hệ hotboy, hotgirl đi hát. Anh được đánh giá cao bởi giọng hát chứ không phải về ngoại hình. Do đó, anh luôn tự tin, bởi mình vừa được xuất hiện ở các đêm diễn thị trường lẫn nghệ thuật. Mỗi bài hát anh tung ra thị trường đều trở thành hit.

Noo Phước Thịnh - 'đại gia kín tiếng' ảnh 3

 

Noo đã đạt được khá nhiều giải thưởng tại HTV Award, Mai Vàng, Làn sóng xanh, Zing Music Awards... Vào 2016, anh cũng đạt giải Best Asian Artist Vietnam do Mnet Asian Music Awards trao. Đây là giải thưởng âm nhạc thường niên của Hàn Quốc. Với những gì đã đạt được, cát-xê của Noo cũng tăng theo từng năm. Theo giới thạo tin, hiện tại, anh là một trong những ca sĩ có cát-xê cao nhất trong showbiz Việt. Anh còn nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo với giá trị lên đến vài tỷ đồng... Anh cũng là ca sĩ hiếm hoi được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Nhật Bản... Noo Phước Thịnh là ca sĩ thành công từ biệt danh hotboy. Tên tuổi của anh không bị lụi tàn theo thời gian như bạn bè đồng trang lứa. Ngược lại, anh càng ngày càng nổi tiếng, số tiền kiếm được ngày càng nhiều. Anh ít khi trưng trổ, kể lể về sự giàu có của mình với truyền thông.

Tuy nhiên, hiện tại, anh là một trong những nghệ sĩ trẻ giàu có nhất showbiz Việt... Khi hỏi về sự giàu có của mình, Noo chỉ cười cho rằng, điều may mắn là đã đổi được căn nhà lớn hơn. Anh cảm thấy hạnh phúc vì tất cả tài sản là do “cày” show mà có. Anh cảm nhận mình thật sự giàu có vì nhìn lên chẳng bằng ai nhưng nhìn xuống thì hơn được rất nhiều người.

Theo ĐS&PL

TIN LIÊN QUAN

Tin mới