Trọng Tấn, Anh Thơ đốn tim khán giả bằng các 'hit' khủng

Được hát trên sân khấu quê nhà FLC Thanh Hoá tối 30/9 nên cả Trọng Tấn và Anh Thơ đều có phần trình diễn xuất sắc, cảm xúc với hai ca khúc được coi là bản hit sở hữu nhiều năm qua “Tiếng đàn bầu” và “Xa khơi”.

Trong một thời gian dài khi các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng về âm nhạc chưa nở rộ như hiện nay, Tiếng hát truyền hình toàn quốc (sau này đổi tên thành Sao Mai) - một chương trình "ruột" của VTV luôn được coi là cái nôi phát hiện, chắp cánh cho những tài năng trẻ. 

Hồ Quỳnh Hương với phần trình diễn đêm Gala.
Hồ Quỳnh Hương với phần trình diễn đêm Gala.

Nhiều gương mặt bước ra từ Sao Mai đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng, như: Trọng Tấn, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Tùng, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Tuấn Anh, Tân Nhàn, Ngọc Anh, Thành Lê, Hà Linh, Bùi Lê Mận, Xuân Hảo, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi….

Tuy nhiên, những mùa giải gần đây, Sao Mai không còn có sức hút như trước kia và chất lượng thí sinh tài năng cũng thưa thớt do phải chia sẻ với nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng khác trên truyền hình. Mặc dù vậy, Sao Mai diễn ra hàng năm vẫn được những người làm nghề chờ đợi. Nhiều nghệ sĩ cho rằng, đây là chương trình không chiêu trò mà đi vào thực chất của việc tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Ca sĩ Anh Thơ đã có vị trí riêng kể từ khi tham gia cuộc thi Sao Mai và giành giải thưởng.
Ca sĩ Anh Thơ đã có vị trí riêng kể từ khi tham gia cuộc thi Sao Mai và giành giải thưởng.

2017 là cột mốc đánh dấu chặng đường 20 năm của Sao Mai, có lẽ bởi vậy mà Đài THVN đã làm hẳn một đêm Gala để quy tụ các ca sĩ đã thành danh cũng nhiều giám khảo đã gắn bó với cuộc thi. Và đặc biệt hơn khi người dẫn chương trình không ai khác chính là MC Lại Văn Sâm - người từng dẫn các đêm chung kết Sao Mai những năm đầu tiên tổ chức.

Trong đêm Gala các khán giả được xem các tiết mục kết hợp trình diễn đặc sắc và mới lạ. Đó là màn biểu diễn đầy cảm xúc của Trọng Tấn với “Tiếng đàn bầu”, của Anh Thơ với “Xa khơi”, hay màn kết hợp ăn ý của Hoàng Tùng - Khánh Linh trong “E Più Ti Penso” cũng như bộ ba Phúc Tiệp - Xuân Hảo - Tiến Hưng với ca khúc “Chào sông Mã anh hùng”.

Đặc biệt màn kết hợp giữa truyền thống và hiện đại khi mix 3 dòng nhạc với rap kết nối của ca khúc Trên đỉnh Trường Sơn ta hát với giọng ca Tuấn Anh cùng Duyên phận phải chiều của Nguyệt Anh và Lắng nghe con tim (Ngọc Anh) cùng phần rap của Hà Lê và Phúc bồ đã mang lại sự thú vị cho người xem.

Phần trình diễn của Hoàng Tùng - Khánh Linh.
Phần trình diễn của Hoàng Tùng - Khánh Linh.

Đêm chung kết xếp hạng và trao giải Sao Mai 2017 sẽ diễn ra tối 7/10 liệu có tìm ra những nhân tố để bứt phá trong tương lai trong bầu trời âm nhạc và ghi dấu ấn như Anh Thơ, Trọng Tấn đã làm được hay không vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ. Nhưng thẳng thắn thừa nhận Sao Mai vẫn là một sân chơi nghệ thuật nghiêm túc và chặng đường cuộc thi đi qua để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới