Nhật Thủy lên đồng ngay trên sân khấu "Gương mặt thân quen"

Xuất hiện trên sân khấu “Gương mặt thân quen” như một cô đồng, ca sỹ Nhật Thủy đã đóng giả nghệ sỹ Thanh Long một cách xuất sắc để giành chiến thắng.

Khác hẳn với những show trước của chương trình “Gương mặt thân quen 2015”, trong show 5 phát sóng tối 16/5, nữ ca sỹ Nhật Thủy đã tạo nên một bước đột phá và bất ngờ khi hóa thân thành nghệ sĩ dân gian Thanh Long, diễn vở chầu văn “Giá chầu đệ nhị”.

Xuất hiện trên sân khấu với vẻ ngoài như một cô đồng, nữ ca sỹ Nhật Thủy đã thể hiện xuất sắc nhân vật mà cô đang đóng. Từ giọng hát cho tới phong cách trình diễn của cô không chỉ khiến khán giả bị cuốn theo mà ngay chính BGK cũng bị bất ngờ và thấy ấn tượng.

Nhật Thủy khiến mọi người bất ngờ khi hóa thân thành nghệ sĩ dân gian Thanh Long, diễn vở chầu văn “Giá chầu đệ nhị”.
Nhật Thủy khiến mọi người bất ngờ khi hóa thân thành nghệ sĩ dân gian Thanh Long, diễn vở chầu văn “Giá chầu đệ nhị”.
Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Nói về tín ngưỡng đạo mẫu thì khi một thanh đồng bước lên chiếu hầu, văn họ nghe là lời văn tán tụng công đức của các bậc nhân thần hiện thánh. Lời hát của người hầu đồng phải làm cho họ cảm thấy say mê hơn. Em đã làm được điều đó cả trong lời hát, giọng hát của em. Tôi bất ngờ khi em thể hiện giá hầu đồng hay quá, có chất Thanh Long trong ấy”

Còn giám khảo Mỹ Linh cho rằng: “Trong năm tuần rồi, có lẽ hôm nay là em thật sự đã thành công. Thần thái của em đã rất tốt, thoát tục để làm nên một bài cầu văn rất hay”

Sự xuất sắc của Nhật Thủy cũng khiến giám khảo Đức Huy phải bất ngờ: “Lần đầu tiên tôi được xem một thể loại nhạc mà rất lôi cuốn. Hôm nay em thật sự thăng hoa tỏa sáng, là ngôi sao tỏa sáng nhất đêm nay”.

Đến xem Nhật Thủy biểu diễn, nghệ sỹ Thanh Long được mời biểu diễn trích đoạn
Đến xem Nhật Thủy biểu diễn, nghệ sỹ Thanh Long được mời biểu diễn trích đoạn "Giá Hoàng Mười" trong show 5.
Để có được thành công này, Nhật Thủy đã tìm đến tầm sư học đạo ngay chính nhân vật gốc, nghệ nhân dân gian Thanh Long để hoàn thành tốt vai diễn của mình. Cô thật sự đã phải lên đồng để thể hiện được hết thần thái của bài chầu. Tuy nhiên, Nhật Thủy cho rằng đây là một tiết mục vô cùng khó vì khi theo học cô được nghệ nhân Thanh Long bật mí “Có người học đến 5, 10 năm vẫn chưa hát được. Vì vậy Nhật Thủy đã làm tôi bất ngờ vì cô ấy có thể làm được như vậy”.

Với sự đột phá này, Nhật Thủy cũng là người giành được số điểm cao nhất của show 5 – 36 điểm để trở thành người chiến thắng và giành phần thưởng 100 triệu đồng.

Kết thúc show 5, ca sỹ Thanh Duy vẫn dẫn đầu với 163 điểm, Mai Quốc Việt xếp thứ hai với 149 điểm, thứ 3 là Ái Phương - 144 điểm, thứ 4 là Nhật Thủy - 140 điểm, thứ 5 – Khương Ngọc với 138 điểm, thứ 6 - Ngọc Liên với 121 điểm./.

Một số hình ảnh khác trong show 5:

Nhật Thủy vào vai nghệ sĩ dân gian Thanh Long diễn trích đoạn chầu văn
Nhật Thủy vào vai nghệ sĩ dân gian Thanh Long diễn trích đoạn chầu văn "Giá chầu đệ nhị".
Đây thực sự là một bước đột phá của Nhật Thủy trong chương trình
Đây thực sự là một bước đột phá của Nhật Thủy trong chương trình "Gương mặt thân quen 2015".
Với sự thể hiện xuất sắc, Nhật Thủy đã giành chiến thắng với phần thưởng 100 triệu đồng.
Với sự thể hiện xuất sắc, Nhật Thủy đã giành chiến thắng với phần thưởng 100 triệu đồng.
Trong show 5, Mai Quốc Việt lần đầu giả gái khi phải hóa thân thành ca sỹ Bảo Yến và thể hiện ca khúc
Trong show 5, Mai Quốc Việt lần đầu giả gái khi phải hóa thân thành ca sỹ Bảo Yến và thể hiện ca khúc "Ở hai đầu nỗi nhớ".
Ái Phương hóa thân thành Hương Thủy với ca khúc
Ái Phương hóa thân thành Hương Thủy với ca khúc "Sóc sờ bai Sóc Trăng". Để có thể hoàn thành được tiết mục này, Ái Phương đã phải tập hát tiếng Khmer cũng như luyện tập những điệu múa Chăm.
Ngọc Liên trẻ lại khi hóa thân thành ca sĩ Hiền Thục với bài hát
Ngọc Liên trẻ lại khi hóa thân thành ca sĩ Hiền Thục với bài hát "Yêu dấu theo gió bay". Với tiết mục này, các giám khảo đều nhìn nhận rằng Ngọc Liên đã có cố gắng rất nhiều trong cách phát âm, nhả chữ. Tuy nhiên, khi hát Ngọc Liên vẫn có một điều gì đó cách xa với người xem vì cô còn quá gồng.
Thanh Duy hóa thân thành NSUT Thành Lộc trong Trích đoạn
Thanh Duy hóa thân thành NSUT Thành Lộc trong Trích đoạn "Mình ơi". Liên tiếp đoạt giải nhất trong hai tuần liên tiếp nên Thanh Duy cảm thấy khá áp lực vì sợ những tiết mục sau sẽ không hay và sẽ làm cho cảm xúc của khán giả dần dần nhạt phai. Vì vậy, anh đã nỗ lực gấp đôi để luyện tập cho tiết mục này.
Khương Ngọc hóa thân thành Stevie Wonder với bài hát kinh điển
Khương Ngọc hóa thân thành Stevie Wonder với bài hát kinh điển "I just call to say I love you". Dưới bàn tay của Biên đạo múa Hữu Trị, tiết mục của anh đã được minh họa lại vô cùng sống động kể về tình yêu trong sáng của những đôi lứa yêu nhau.

Theo Vov.vn

Tin mới