Nguyên tắc chọn áo sơ mi nam

Sơ mi nam là món trang phục phổ biến trong tủ đồ của phái mạnh. Tuy vậy, không phải tất cả đàn ông đều biết cách lựa chọn cho mình chiếc áo phù hợp.

Sự xuề xòa khi mua sắm có thể khiến cánh mày râu gặp rắc rối khi ra đường cùng những thiết kế như ‘đi mượn’.

Chất liệu vải

Chất liệu là yếu tố quyết định sự thoải mái, tự tin mà chiếc áo sơ mi nam mang lại. Một chiếc áo được thiết kế từ chất liệu bền đẹp, cứng cáp sẽ toát lên vẻ sang trọng, lịch sự. Loại vải mềm mại, thấm mồ hôi như cotton có chức năng giúp đàn ông dễ chịu trong cả ngày năng động.

Phái mạnh tuyệt đối không nên sắm về những món trang phục với chất liệu bí nóng, nhất là khi cơ thể ra nhiều mồ hôi hoặc có làn da nhạy cảm. Người yêu thích sự sang trọng có thể diện áo sơ mi lụa hoặc tơ tằm. Loại này rất mát và mỏng nhẹ. Tuy nhiên, chúng khá phức tạp trong khâu giặt là. Tuổi thọ của những chiếc áo dàng này cũng không lâu như những chiếc áo thông thường.

Màu sắc

Tùy vào nước da mà cánh mày râu quyết định lựa chọn cho mình chiếc sơ mi màu gì? Một quy luật khá đơn giản mà phái mạnh nên áp dụng đó là: sự đối lập. Nếu người đàn ông sở hữu vóc dáng cao ráo, nước da trắng khỏe. Họ cần diện những chiếc áo sẵm màu như đen, nâu và đỏ đô để thêm phần nổi bật. Ngược lại, thiết kế màu sắc tươi sáng như hồng nhạt, xanh bạc hà, trắng là dành riêng cho các đấng mày râu vạm vỡ với làn da ngăm đen.

Vàng nâu nhạt và be là những gam màu nên tránh khi chọn mua áo sơ mi. Chiếc áo màu này không ấn tượng, thậm chí mờ nhạt và nhanh cũ chỉ sau vài lần giặt.

Kích cỡ

Nguyên tắc cơ bản để diện đẹp sơ mi đó là sự vừa vặn. Chiếc áo bó sát và chật chội khiến phái mạnh mất đi sự tự tin trong mọi hoạt động. Chiếc áo rộng lại ‘dìm hàng’ vóc dáng, đấng mày râu trở nên lọt thỏm trong chiếc áo ‘đi mượn’.

 

Một chi tiết ít người để ý đó là: chiếc áo sẽ co lại sau lần giặt đầu tiên. Vậy nên khi lựa chọn, chiếc áo rộng 1 khoảng vừa phải sẽ là tuyệt đẹp để mặc sau này. Còn nếu món trang phục làm hài lòng phái mạnh ngay trong lần thử đầu, thì khả năng cao là tiếp đó, chúng sẽ kích nách, ngắn vai hoặc gây khó chịu khi cài cúc.

Kiểu dáng

Có rất nhiều kiểu sơ mi được bán trên thị trường nhưng phổ biến nhất là body và dáng suông. Với mỗi kiểu dáng trên, chiếc áo sơ mi mang đến cho phái mạnh một phong cách và đẳng cấp khác nhau. Chiếc áo body ôm sát, tôn dáng làm toát lên sự trẻ trung, cá tính. Thiết kế suông rất đẹp khi sơ-vin cùng quần âu, nhấn mạnh vẻ điềm đạm, lịch sự.

Không khó để tìm ra chiếc quần phù hợp với sơ mi. Cánh mày râu có thể mặc cùng jeans, quần âu hay kaki đều rất đẹp!/.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới