Giảm cân bằng việc tăng cơ, giảm mỡ

Điều cần quan tâm khi giảm cân là giảm khối lượng mỡ thừa chứ không phải là giảm cân nặng.
 Thực tế khi giảm cân bằng cách nhịn ăn sẽ làm cho cả lượng cơ bắp, lượng nước, lượng mỡ đều giảm và sức khỏe cũng giảm theo.
Vậy giải pháp nào an toàn để giảm cân? Chắc chắn phải là ăn uống đủ chất, không thừa các chất nhiều năng lượng như tinh bột, đường và mỡ động vật. Quan trọng nhất là phải kết hợp với một chế độ tập luyện hợp lý.
Khi tập luyện thể dục thể thao kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì lượng cơ sẽ phát triển, theo đó sẽ giúp tiêu hao năng lượng dư thừa hiệu quả nhất, năng lượng dự trữ từ số lượng mỡ tích trữ sẽ được chuyển hóa để cung cấp cho các hoạt động cơ bắp.
 
Muốn cho cơ bắp phát triển và săn chắc thì phải tập luyện bài tập cường độ cao, dựa trên nền tảng sức khỏe, thể lực của cơ thể và theo nguyên tắc thích nghi dần.
Những điều cần lưu ý khi tập luyện tăng cơ, giảm mỡ thừa:
Thứ nhất, không được nhịn ăn để giảm cân. Cần phải thiết lập một chế độ dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với chế độ tập luyện. Để có những khẩu phần ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không dư thừa năng lượng, bạn cần tham khảo sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên.
Thứ hai, việc tập luyện thể dục thể thao cần phải tạo thành một thói quen hằng ngày. Một tuần tập từ một đến hai lần thì hiệu quả sẽ rất thấp, bạn sẽ không thấy được sự thay đổi nên dễ bỏ cuộc. Nếu công việc quá bận rộn thì mức tối thiểu là ba ngày trong tuần.
Thứ ba, không bỏ qua bài tập phát triển thể lực, đơn giản như chạy bộ, nhảy dây, hít đất… Loại bài tập này sẽ làm bạn thở gấp, tim mạch đập nhanh, ra nhiều mồ hôi, nhiệt độ cơ thể tăng cao, mỏi cơ bắp trong lúc tập. Khi tập những bài tập và cảm nhận được những triệu chứng trên thì thể lực của chúng ta mới được cải thiện.
Thứ tư, bài tập phát triển cơ giúp cơ thể săn chắc là loại bài tập đòi hỏi sự gắng sức của các khối cơ để chống đỡ sự tác động của ngoại lực. Cơ thể cần phải được thích nghi dần với khối lượng bài tập tác động lên cơ. Khi tập loại bài tập này, cần phải thực hiện đúng kỹ thuật và kiểm soát sự an toàn cao để tránh chấn thương.
Thứ năm, bài tập phục hồi, đơn giản như căng các nhóm cơ, chạy bộ chậm để thả lỏng các khối cơ… rất quan trọng trong việc phục hồi cơ thể, giúp cơ bắp được thả lỏng và đào thải những chất không tốt đối với cơ thể được sản sinh trong quá trình tập luyện. Thực tế, có rất nhiều người không thực hiện tốt loại bài tập này.
Theo AloBacsi.vn

Tin mới