Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác bầu cử sớm tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn)- Ngày 19/5, Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An, do Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử sớm tại huyện Kỳ Sơn, cùng đi có đại diện UBMTTQ tỉnh, Sở Y tế tỉnh Nghệ An.

Tại huyện Kỳ Sơn đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử tại điểm bầu cử số 7 thuộc bản Hồng Tiến và bản Cù, xã Chiêu Lưu; Kiểm tra công tác niêm yết danh sách đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại bản Cánh, xã biên giới Tà Cạ. Qua kiểm tra các xã trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, nhất là các điểm bầu cử sớm vào ngày 21/5.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất, hòm phiếu, công tác phòng chống dịch tại điểm bầu cử số 7 thuộc bản Hồng Tiến và bản Cù xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn.
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất, hòm phiếu, công tác phòng chống dịch tại điểm bầu cử số 7 thuộc bản Hồng Tiến và bản Cù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.
Trao quà cho các lượng lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh và bảo vệ bầu cử khu vực biên giới
Trao quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh và bảo vệ bầu cử khu vực biên giới.

Tiếp đó đoàn đã đến thăm và trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn và kiểm soát biên giới trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo vệ bầu cử tại Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn.

Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban bầu cử huyện Kỳ Sơn, tại đây đoàn được nghe báo cáo về công tác triển khai chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện Kỳ Sơn.

Đoàn công tác làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Kỳ Sơn
Đoàn công tác làm việc với Ban bầu cử huyện Kỳ Sơn.

Dù công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử đã hoàn tất, cử tri 16 xã khó khăn của huyện vùng cao Kỳ Sơn đã sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm vào ngày 21/5, nhưng vẫn có một số khó khăn nhất định, có 99/194 khu vực bỏ phiếu chưa có điện lưới; nhiều bản làng vùng sâu, vùng xa giao thông đi lại khó khăn; ngày bầu cử đúng vào mùa nương rẫy của bà con vùng cao, nên công tác tuyên truyền còn gặp nhiều khó khăn; trình độ dân trí không đồng đều cũng ảnh hưởng lớn đến công tác vận động bầu cử…

Phát biểu tại buổi làm việc Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh, mong muốn Kỳ Sơn khắc phục khó khăn để làm tốt công tác vận động người dân đến bỏ phiếu đầy đủ nhất…

Tin mới