Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An thăm hỏi gia đình 3 em học sinh bị đuối nước

(Baonghean.vn) - Thay mặt Sở GD&ĐT tỉnh, đồng chí GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT đã gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình các nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau thương, mất mát.
Ngày 10/9, GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện Anh Sơn đã đến thăm hỏi, động viên, thắp hương chia buồn cùng hai gia đình có 3 cháu bị đuối nước ở thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn)
GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh thắp hương chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ảnh: Thành Cường
GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh thắp hương chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ảnh: Thành Cường

Vào khoảng 17h 15 phút chiều ngày 9/9, trên địa bàn thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Sơn phát hiện 3 học sinh của Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn bị rơi xuống cầu khe Ngang, đoạn gần nhà văn hóa của thôn và bị đuối nước. Trong 3 học sinh bị đuối nước thì 2 em Đặng Thị Ng. (học sinh lớp 4B) và Đặng Thị N. (học sinh lớp 1B) là chị em ruột. Trường hợp còn lại là em Đinh Thị Diệu L (học sinh lớp 1A).

Ảnh: Thành Cường
Đại diện ngành Giáo dục Nghệ An thăm hỏi, động viên các gia đình có con nhỏ đuối nước. Ảnh: Thành Cường

Để kịp thời động viên những mất mát đau thương của 2 gia đình nạn nhân, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện Anh Sơn đã đến thăm hỏi, động viên, thắp hương chia buồn, hỗ trợ kinh phí để các gia đình lo việc mai táng cho các cháu.

Liên quan đến vụ việc học sinh bị đuối nước, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền phòng tránh tai nạn, thương tích, đuối nước. Phải xem đây là hoạt động trọng tâm trong các giờ sinh hoạt lớp, chào cờ và các hoạt động ngoại khóa khác để nhắc nhở học sinh, tuyệt đối không đi tắm ở các sông, suối hoặc những nơi nguy hiểm dễ xảy ra đuối nước. Đặc biệt là trong mùa mưa lũ sắp tới.

Tin mới