Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thăm hỏi 2 chị em ở thị xã Cửa Lò bị tai nạn nghiêm trọng

(Baonghean.vn) - Cú va chạm với xe ô tô khiến cho hai chị em bị thương nghiêm trọng và cùng phải cắt chân trái.

Chiều 14/5,  Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình hai học sinh thị xã Cửa Lò bị tai nạn và đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Trước đó, vào sáng 13/5, hai chị em Nguyễn Thị Huyền My - lớp 4D và Nguyễn Đình Bộ Lĩnh - lớp 1A (cùng Trường Tiểu học Nghi Hải), được mẹ chở đến trường bằng xe máy. Dọc đường đi, xe máy chở 2 em đã không may va chạm với một xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng...

Các bác sỹ đang điều trị trao đổi về tình hình sức khỏe của hai học sinh. Ảnh: MH
Các bác sĩ đang điều trị trao đổi về tình hình sức khỏe của hai học sinh. Ảnh: MH

Vụ tai nạn khiến Huyền My phải cưa chân trái từ gối xuống, bàn chân phải cũng phải khâu nhiều mũi, vết thương phức tạp. Trong khi đó, cậu em trai cũng bị đa chấn thương, cũng phải cưa mất chân trái...

Hoàn cảnh của hai học sinh này rất đáng thương, gia đình thuộc diện hộ nghèo, đông con và bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo. Mẹ của hai cháu đã ngoài 40 tuổi và chỉ làm nghề buôn bán nhỏ, để nuôi 4 con nhỏ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao hỗ trợ cho mẹ của hai học sinh bị tai nạn. Ảnh: MH
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao hỗ trợ cho mẹ của hai học sinh bị tai nạn. Ảnh: MH

Đến trực tiếp tại Khoa  Hồi sức ngoại - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chia sẻ với hoàn cảnh gia đình. Thăm hỏi tình hình thực tế sức khỏe của các cháu với các bác sĩ đang trực tiếp điều trị, Giám đốc Sở cũng mong muốn bệnh viện tạo mọi điều kiện tốt nhất về thuốc, trang thiết bị y tế và nhân lực để cứu chữa cho hai cháu.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẵn sàng đồng hành với gia đình để cùng hỗ trợ cho quá trình chữa bệnh cho hai cháu trong điều kiện tốt nhất.

Trước hoàn cảnh éo le của gia đình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí để giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng thời động viên gia đình bình tĩnh, mạnh mẽ để từng bước khắc phục khó khăn trước mắt. Về lâu dài, Sở sẽ tiếp tục cùng với Công đoàn ngành và phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã chăm lo cho các em trong quá trình điều trị tại bệnh viện cũng như sau khi hồi phục, đi học trở lại.

Liên quan đến hoàn cảnh đặc biệt thương tâm này, từ ngày hôm qua, với tinh thần tương thân tương ái, gắn kết yêu thương Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò đã có thư ngỏ kêu gọi toàn ngành Giáo dục thị xã và các lòng hảo tâm ủng hộ hoàn cảnh của gia đình hai cháu. Sau hơn 1 ngày phát động, hiện Phòng đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng để kịp thời hỗ trợ gia đình làm phẫu thuật, chữa trị và chăm sóc cho hai cháu.

Ông Phùng Đức Nhân - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò cũng chia sẻ: Hoàn cảnh của hai cháu rất thương tâm. Vì điều kiện khó khăn nên trong những năm qua, hầu hết các kinh phí học tập ở trường của cháu đều được miễn, giảm. Chúng tôi cũng xác định, việc hỗ trợ cho cháu sẽ còn phải kéo dài và mong nhận được thêm nhiều sự chung sức của các tập thể, cá nhân. Mọi sự hỗ trợ có thể gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò - Số tài khoản: 126000079477, Ngân hàng Vietinbank Cửa Lò với nội dung ủng hộ 2 cháu Nguyễn Thị Hiền My và Nguyễn Đình Bộ Lĩnh.

Tin mới