Giảm huyết áp hiệu quả với trà bạc hà

Uống trà bạc hà rất tốt cho sức khoẻ tổng thế, nó có khả năng cải thiện quá trình tiêu hóa, giảm đau, giảm viêm, thư giãn cơ thể.

 

Giảm sốt: Trà bạc hà có thành phần chính là menthol, vì vậy uống trà có thể làm toát mồ hôi ra ngoài, trong khi tinh dầu bạc hà làm mát cơ thể bạn bên trong. Do đó nó có tác dùng làm giảm sốt, làm giảm viêm và khó chịu.

Cải thiện tiêu hoá: Trà bạc hà đã được sử dụng để cải thiện tiêu hóa, như là một chất bổ sung chế độ ăn kiêng. Trà có tác dụng giúp di chuyển khí qua cơ thể, tránh làm nó tích tụ gây ra đầy hơi và khó chịu dạ dày. Trà cũng kích thích dòng mật để tăng tỷ lệ và hiệu quả của việc tiêu hóa và thúc đẩy sự vận chuyển ruột khỏe mạnh. Tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích và táo bón có thể được cải tiến với loại trà này.

Trị buồn nôn và ói mửa: Khi bị ốm, bạn thường khó chịu và buồn nôn. Trà bạc hà có công dụng như một loại thuốc chống co thắt, vì vậy nó làm giảm triệu chứng nôn mửa và buồn nôn, ngay cả trong trường hợp say tàu xe hoặc máy bay. Nó cũng làm giảm đau bụng và các vấn đề viêm tấy.

 

Giảm các vấn đề về đường hô hấp: Trà bạc hà cũng có thể làm giảm những cảm giác khó chịu, bằng cách thư giãn các cơ của cổ họng và ngực, bạn có thể loại bỏ các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Tăng hệ thống miễn dịch: Bạc hà có đặc tính kháng khuẩn, chống lại các vi khuẩn gây ra bệnh như sốt, ho, và cảm lạnh. Ngoài ra còn có các nguyên tố vi lượng vitamin B, kali , chất chống oxy hoá và canxi , giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng chống lại bệnh tật và thực hiện các chức năng cần thiết để cơ thể bạn hoạt động khỏe mạnh.

Tạo hơi thở thơm tho: Hương vị mạnh, mentholated và chất lượng kháng khuẩn của trà bạc hà làm cho nó trở thành một thức phẩm lý tưởng để làm sạch hơi thở của bạn. Các yếu tố kháng khuẩn giết chết vi trùng có thể dẫn đến mùi hôi và để lại hơi thở tươi mát.

Giúp giảm cân: Hương thơm của dầu bạc hà và một số thành phần hữu cơ của nó thực sự có thể loại bỏ sự thèm ăn, do đó thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Giảm mức độ căng thẳng: Tác dụng của menthol có trong trà giúp làm giảm căng thẳng tinh thần. Bản chất chống viêm có thể làm giảm huyết áp và nhiệt độ cơ thể, cho phép bạn thư giãn, giảm căng thẳng. Đây là một trong những lý do tại sao dầu bạc hà rất được sử dụng phổ biến để làm hương liệu.

Theo Phununews

TIN LIÊN QUAN

Tin mới