Giám mục Giáo phận Vinh dự khánh thành nhà thờ giáo họ Trang Bồn

(Baonghean.vn) - Sau gần 8 năm xây dựng, nhà thờ giáo họ Trang Bồn, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn đã hoàn thành.

Sáng 8/10, bà con trong giáo họ long trọng tổ chức lễ khánh thành. 

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long - Giám mục Giáo phận Vinh, các linh mục khách mời và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ Trang Bồn, giáo xứ Trang Đen.

Toàn cảnh nhà thờ giáo họ Trang Bồn. Ảnh: Hoàng Chương
Toàn cảnh nhà thờ giáo họ Trang Bồn. Ảnh: Hoàng Chương

Giáo họ Trang Bồn ở xã Nam Hưng được thành lập năm 2010, khởi đầu từ 15 hộ dân ở xã Vân Diên di cư lên đây lập nghiệp những năm 50 – 60 của thế kỷ 20. Hiện giáo họ có 64 hộ dân, 247 nhân khẩu.

Sau hàng chục năm nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới, nay có điều kiện, được sự cho phép của chính quyền và giáo phận, giáo họ Trang Bồn đã tiến hành xây dựng thánh đường để làm nơi sinh hoạt tôn giáo.

Theo thiết kế, công trình tọa lạc ở xóm Hưng Thành xã Nam Hưng gồm có thánh đường chiều dài 37m, chiều rộng 14,5m và tháp chuông cao 37m.
Lễ khánh thành tại nhà thờ giáo họ Trang Bồn. Ảnh: Hoàng Chương
Lễ khánh thành tại nhà thờ giáo họ Trang Bồn. Ảnh: Hoàng Chương
Khởi công từ năm 2012, sau  hơn 7 năm 8 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành với kinh phí gần 7 tỷ đồng.
Tại buổi lễ, Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long đã cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ và cung hiến bàn thờ giáo họ Trang Bồn.

Sau khi khánh thành, thánh đường mới khang trang sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của bà con giáo dân trong giáo họ.

Tin mới