Gian nan ‘sống chung’ với đường giao thông hư hỏng nặng ở xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn)

(Baonghean.vn) - Tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 7 qua các xã Chiêu Lưu, Bảo Thắng hiện đang bị sạt lở nghiêm trọng. Cùng với các tuyến đường liên bản nhỏ hẹp, vừa dốc, vừa trơn trượt, người dân đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trong lao động, sản xuất. 
Đoạn đường độc đạo nối Quốc lộ 7 đến xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn) hiện nay bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sập hơn nửa phần đường. Ảnh: Hoài Thu

Đoạn đường độc đạo nối Quốc lộ 7 đến xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn) hiện nay bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sập hơn nửa phần đường. Ảnh: Hoài Thu

Sau trận lũ quét đầu tháng 10/2022, một số đoạn của trục đường chính ở xã Bảo Thắng bị lũ cuốn trôi hơn 50% mặt đường. Ảnh: Hoài Thu

Sau trận lũ quét đầu tháng 10/2022, một số đoạn của trục đường chính ở xã Bảo Thắng bị lũ cuốn trôi hơn 50% mặt đường. Ảnh: Hoài Thu

Ngoài sạt lở, đoạn đường này còn xuất hiện nhiều hố sụt lún lớn khiến xe ô tô gầm thấp không thể đi qua. Mặt đường bong tróc, hư hỏng nên lầy lội vào ngày mưa, bụi mù mịt khi trời nắng. Ảnh: H.T

Ngoài sạt lở, đoạn đường này còn xuất hiện nhiều hố sụt lún lớn khiến xe ô tô gầm thấp không thể đi qua. Mặt đường bong tróc, hư hỏng nên lầy lội vào ngày mưa, bụi mù mịt khi trời nắng. Ảnh: H.T

Ngoài sạt lở do lũ lụt, mặt đường sập xuống suối thì nhiều đoạn còn bị sạt lở đất đá từ núi xuống. Ảnh chụp sau cơn mưa cuối tháng 3. Ảnh: H.T

Ngoài sạt lở do lũ lụt, mặt đường sập xuống suối thì nhiều đoạn còn bị sạt lở đất đá từ núi xuống. Ảnh chụp sau cơn mưa cuối tháng 3. Ảnh: H.T

Ông Moong Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng cho biết, các tuyến đường liên bản ở xã Bảo Thắng hầu hết là đường đất, vừa nhỏ hẹp lại có độ dốc lớn, gây khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Ảnh: H.T

Ông Moong Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng cho biết, các tuyến đường liên bản ở xã Bảo Thắng hầu hết là đường đất, vừa nhỏ hẹp lại có độ dốc lớn, gây khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Ảnh: H.T

Từ trung tâm xã Bảo Thắng đến bản Thà Lạng, quãng đường khoảng 9 km nhưng di chuyển bằng xe máy phải mất gần 1 tiếng đồng hồ do có nhiều đoạn dốc và trơn trượt. Có đoạn lún sâu hơn nửa mét. Trời mưa, các phương tiện giao thông không thể đi qua. Ảnh: H.T

Từ trung tâm xã Bảo Thắng đến bản Thà Lạng, quãng đường khoảng 9 km nhưng di chuyển bằng xe máy phải mất gần 1 tiếng đồng hồ do có nhiều đoạn dốc và trơn trượt. Có đoạn lún sâu hơn nửa mét. Trời mưa, các phương tiện giao thông không thể đi qua. Ảnh: H.T

Vì vậy, ô tô chở vật liệu vào xã Bảo Thắng cũng như các bản xa như bản Thà Lạng chỉ có thể di chuyển vào ngày nắng và mỗi ngày chỉ chở được 1-2 chuyến vì đường trơn, dốc và nhỏ hẹp. Ảnh: H.T

Vì vậy, ô tô chở vật liệu vào xã Bảo Thắng cũng như các bản xa như bản Thà Lạng chỉ có thể di chuyển vào ngày nắng và mỗi ngày chỉ chở được 1-2 chuyến vì đường trơn, dốc và nhỏ hẹp. Ảnh: H.T

Đoạn đường qua Nhà Văn hóa bản Thà Lạng. Ảnh: H.T

Đoạn đường qua Nhà Văn hóa bản Thà Lạng. Ảnh: H.T

Địa hình ở xã Bảo Thắng vừa dốc, đường nhỏ hẹp, chưa được bê tông hóa nên người dân gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế. Ảnh: H.T

Địa hình ở xã Bảo Thắng vừa dốc, đường nhỏ hẹp, chưa được bê tông hóa nên người dân gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế. Ảnh: H.T

Vì đường dốc và trơn trượt nên việc xây dựng, vận chuyển nguyên, vật liệu để làm nhà theo chương trình hỗ trợ 1.000 ngôi nhà từ sự kêu gọi của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an rất khó khăn. Nhiều bản ở xã Bảo Thắng phải huy động sức người, sức kéo của vật nuôi để tập kết cát, đá, xi măng. Ảnh: H.T
Vì đường dốc và trơn trượt nên việc xây dựng, vận chuyển nguyên, vật liệu để làm nhà theo chương trình hỗ trợ 1.000 ngôi nhà từ sự kêu gọi của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an rất khó khăn. Nhiều bản ở xã Bảo Thắng phải huy động sức người, sức kéo của vật nuôi để tập kết cát, đá, xi măng. Ảnh: H.T

Đường vào trung tâm xã Bảo Thắng và bản Thà Lạng. Clip: H.T

Tin mới