Giang Còi tiết lộ lý do lui về sống trong mảnh vườn 10.000 m2 ở quê

Chia sẻ về quyết định về quê sống danh hài bộc bạch: "Thực ra tôi rời phố về quê cũng chỉ vì không chịu nổi khói bụi".

 

Bước vào căn nhà rợp bóng cây của danh hài Hồng Giang ít ai nghĩ đây lại là nơi ở của một người nổi tiếng bởi nét dân dã, giản dị của người nghệ sĩ này. Dù khá bình dị nhưng khi hỏi xung quanh ai cũng biết đến Giang Còi, bởi tên tuổi anh đã quá quen thuộc gần gũi với người dân nơi đây.

 

Cách đây gần 20 năm, Giang Còi quyết định bán nhà mua ô tô, khi ấy mấy bố con anh phải sống cảnh nhà thuê, vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - diễn viên Chiều Xuân đã cho mượn căn nhà nhỏ ở phố Thụy Khuê. Tuy nhiên, nơi này an ninh khá phức tạp, các con lại đang ở độ tuổi mới lớn nên Giang Còi không an tâm. Tính anh lại thích nuôi chim và cây cảnh, sự bức bối trong thành phố khiến anh không được sống với sở thích dân dã đã ngấm vào trong máu.

 

Trong khi các bạn diễn khác đều phấn đấu để mua được nhà ở nội thành cho tiện đi lại thì Giang Còi lại cảm thấy yên bình với cuộc sống nơi thôn quê ngoại thành Hà Nội. Anh tự tay tạo dựng cơ ngơi rộng 10.000 m2 với vườn cây, ao cá từ một thửa đất hoang.

Cho đến giờ có nhiều người nói anh là đại gia. Anh bảo có phần đúng vì với giá cả đất đai bây giờ, nơi anh ở có giá trị không hề nhỏ nhưng ít ai biết rằng, vào cuối những năm 1990, anh mua lại mảnh đất này với số tiền chỉ vỏn vẹn 27 triệu, ngang với một chiếc xe Dream lúc bấy giờ.

 

Chia sẻ về quyết định về quê sống danh hài bộc bạch: "Thực ra tôi rời phố về quê cũng chỉ vì căn bệnh viêm xoang mãn tính không chịu nổi khói bụi. Tôi muốn về quê để có không gian thoáng đãng, không khí trong lành hơn. Về quê cũng có cái hay khi được tự tay trồng cây, đào ao thả cá, thu hoạch chính những sản phẩm sạch mình làm ra như một cái thú cũng là niềm vui hàng ngày. Hơn nữa về đây tôi cũng dạy cho các con nhiều điều về thiên nhiên về môi trường sống dân dã gắn liền với cây cỏ, động vật - những điều mà không sách vở nào dạy được cho các cháu".

 

Khu vườn ban đầu chỉ vọn vẹn một sào ruộng rồi dần dần khu công nghiệp mở rộng, thanh niên trong làng cũng đi làm công nhân nên ruộng đồng bỏ hoang nhiều. Thế rồi người dân quanh vùng lại đến năn nỉ nghệ sĩ Hồng Giang mua đất để có tiền mua xe cho con cái đi làm khiến mảnh vườn mở rộng tới 10.000 mét vuông lúc nào không hay. 

 

Nói về diện tích khu vườn mà ai cũng mơ ước, Giang Còi không khỏi tự hào sau hơn chục năm, cơ ngơi của nam diễn viên đã phần nào được như ý muốn của anh. Ở đó, anh trồng các loại cây ăn quả, thả cá, nuôi gà, nuôi chim bồ câu, trồng rau. Dù là trai phố cổ nhưng Giang Còi tự hào giờ anh đúng là một người nông dân thứ thiệt. 

 

Ngày trước nam diễn viên có nhiều thời gian chăm sóc khu vườn trồng cây ăn trái, thả cả cá, nuôi lợn gà trong vườn thì giờ đây lịch diễn dày đặc khiến anh ít có thời gian chăm vườn nên cứ để cây cối um tùm tự nhiên. Những lúc rảnh rỗi Hồng Giang lại tự mò mẫm cắt tỉa cây cùng cậu con trai. Anh cũng dạy con những bài học thú vị về những cây ăn quả trong vườn nhà, cách tỉa cây sao cho đúng hay những bài học về quang hợp cây cối một cách trực quan đầy thú vị.

 

Cậu con trai út cũng cùng bố tận hưởng những niềm vui của người trồng trọt khi được tự tay thu hoạch cây trái cho mỗi bữa ăn. Dù không có nhiều thời gian nhưng anh vẫn muốn cùng các con chăm chút vườn cây, nghệ sĩ hóm hỉnh: "Thú thật tôi cũng bận lắm nhưng phải tự làm thôi vì vườn rộng quá, lại vắng vẻ nên có thuê người ta cũng không muốn làm".

 

Nhắc đến hình ảnh làng quê, Giang còi nhớ ngay đến hình tượng đụn rơm trước nhà rất đỗi thân thuộc với anh suốt thời thơ ấu đi sơ tán qua những miền quê phía Bắc. Đụn rơm khô cũng được anh dùng đun bếp củi cho những ngày đông lạnh giá trong căn nhà nhỏ ven hồ.

 

Không chỉ đụn rơm, Giang còi còn dành hẳn một khoảng đất để trồng tre làm nơi trú ngụ cho đàn cò. Anh chia sẻ: 'Mỗi lần được thấy đàn cò bay về đây làm tổ tôi cảm thấy yên bình lắm, đấy là những hình ảnh bình dị chẳng thể kiếm được nơi thành phố".

 

Nam diễn viên cùng nuôi một đàn chim bồ câu thay cho đàn lợn, gà trước đây. 

 

Mỗi khi thư thả anh lại gọi đàn chim xuống ăn như một thú vui giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới