Giành ngôi Á quân King's Cup, ĐT Việt Nam giữ vững Top 16 châu Á

(Baonghean.vn) - Trước một đối thủ Curacao được đánh giá cao hơn, bất ngờ bị thủng lưới trước nhưng ĐT Việt Nam vẫn chiến đấu một cách đầy tự tin và có được bàn gỡ hòa 1-1 trong 90 phút chính thức.

Những phút đầu, Việt Nam là đội sở hữu những cơ hội đầu tiên. Phút 12, Văn Toàn kịp xông vào cắt đường chuyền về của một cầu thủ Curacao. Anh bị phạm lỗi nhưng Công Phượng dùng tốc độ lên dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 22, ĐT Việt Nam bất ngờ có cơ hội phản công với Văn Toàn & Công Phượng đối mặt duy nhất 1 hậu vệ đối phương. Văn Toàn có bóng bên phải và quyết định đột phá để hút cầu thủ Curacao, nhưng đường chuyền ngang của anh cho Phượng bị đối phương hóa giải.

Đến phút 30, Duy Mạnh phát động bên cánh phải và Trọng Hoàng, Quang Hải với Công Phượng đã phối hợp hợp ăn ý bên cánh phải trước khi Phượng đưa bóng vào trong. Đáng tiếc Văn Toàn vào đà dứt điểm nhưng bóng lại đi sệt và chệch cột dọc!

Từ phút 30 trở đi, Curacao bắt đầu tăng tốc và có những tình huống tấn công trung lộ đáng chú ý. Bacuna có bóng ở trung lộ và đi từ trái cắt vào giữa trước khi sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc cầu môn Việt Nam.

Đội hình xuất phát. Ảnh: VNN
Đội hình xuất phát. Ảnh: VNN

Trong phần còn lại của hiệp 1, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam vẫn chơi tốt và đảm bảo được sự chắc chắn. Trong 45 phút đầu tiên, các học trò HLV Park đã tạo ra những cơ hội rõ rệt trong khi Curacao không chứng tỏ được nhiều.

Sang hiệp 2 không lâu, ĐT Việt Nam có được pha dàn xếp đẹp mắt và tạo ra cơ hội tốt nhất từ đầu trận ở phút 52. Sau đó ít phút, Công Phượng là người kết thúc một pha phối hợp ăn ý khác của ĐT Việt Nam nhưng cú sút của anh đi đúng vào vị trí của thủ môn đối phương.

Đến phút 58, ĐT Việt Nam có phần lơi lỏng với những pha phá bóng không dứt khoát và để cho Carolina tung cú sút xa bằng chân trái mở tỷ số trận đấu.

Bị thủng lưới và cần gia tăng sức tấn công, HLV Park tung tiền đạo Anh Đức vào sân thay cho Bùi Tiến Dũng ở phút 66. ĐT Việt Nam trở lại với hàng hậu vệ 4 người, Văn Hậu được kéo về đá hậu vệ biên trái, cánh đối diện của Trọng Hoàng.

Sau khi Công Phượng bỏ lỡ một cơ hội đá phạt trực tiếp, phút 70, đối thủ suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0. Sai sót của Quế Ngọc Hải tạo cơ hội cho Benschop băng xuống đối mặt Văn Lâm, nhưng cú sút của Benschop đi vọt xà ngang.

Phút 74, Quế Ngọc Hải một lần nữa bị số 9 của Curacao qua người và tiếp cận khung thành Văn Lâm. Rất may cú sút của Benscho đi chệch xà trong gang tấc. Khi trận đấu chỉ còn 15 phút, hậu vệ Văn Kiên được tung vào sân thay cho Văn Toàn và Trọng Hoàng được đẩy lên đá như một tiền vệ.

ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VNN
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VNN

Ở thời điểm bị dẫn bàn, ĐT Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai tấn công và có được thành quả. Phút 83, từ đường căng ngang của Văn Kiên, Quang Hải bỏ bóng thông minh cho Đức Huy tung cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Victor Room phải đứng chôn chân. Tỷ số là 1-1 cho ĐT Việt Nam.

Kết thúc 90 phút chính thức mà không có thêm bàn thắng, ĐT Việt Nam và Curacao bước vào loạt penalty. Trong loạt sút của Việt Nam, Công Phượng sút hỏng và thua 4-5. Thua tại chung kết, ĐT Việt Nam chỉ nhận ngôi Á quân tại King’s Cup 2019.

Mặc dù vậy, kết quả này giúp cho ĐT Việt Nam chính thức lọt vào Top 16 đội mạnh nhất châu Á trên BXH FIFA và trở nên thuận lợi trong hành trình tại Vòng loại World Cup 2022./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

ĐT Curacao: Room, D.Gaari, Lachman, Martina, Carolina, M.Maria, Bacuna, Bonevacia, E.Hooi, Arias, Nepomuceno

TRỰC TIẾP: Chung kết King's Cup, Việt Nam - Curacao

TRỰC TIẾP: Chung kết King's Cup, Việt Nam - Curacao

(Baonghean.vn) - ĐT Curacao là đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải với vị trí 82 trên BXH FIFA cùng nhiều cầu thủ nổi tiếng đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Họ đã thể hiện được sức mạnh của mình khi dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Ấn Độ để giành quyền vào chung kết.

Tin mới