Giao ban công tác dân vận cụm số 2 tại Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Chiều 8/11, tại Thái Hòa, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban công tác dân vận năm 2017 cụm số 2 gồm các huyện, thị: Thái Hòa; Quỳnh Lưu; Hoàng Mai; Nghĩa Đàn; Quỳ Hợp; Quỳ Châu và Quế Phong.

Đồng chí Phan Thanh Đoài - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Quang Toản - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thái Hòa đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh:
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Thu Trang

Nhờ thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở nên  năm 2017, công tác dân vận ở các huyện, thị cụm số 2 đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 7/7 đơn vị đã triển khai có hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn.

Tích cực giải quyết tốt vấn đề đơn thư, các vụ việc phát sinh. Nhất là đối với các nhóm vấn đề nhạy cảm như đất đai, xây dựng cơ bản, tài chính… đã được các đơn vị tập trung triển khai giải quyết có hiệu quả.

Phong trào thi đua dân vận khéo ngày càng có sức lan tỏa. Đến nay, toàn cụm đã xây dựng được 821 mô hình, điển hình trên tất cả các lĩnh vực. Điểm nổi bật cần kể đến trong phong trào này chính là việc vận động toàn dân chung tay xây dựng NTM.

 Ban dân vận thị xã Thái Hòa thăm quan mô hình nuôi bò sữa tại xóm Đông Thành, xã Đông Hiếu
Ban Dân vận thị xã Thái Hòa thăm quan mô hình nuôi bò sữa tại xóm Đông Thành, xã Đông Hiếu. Ảnh: Quang Huy

Các huyện, thị đã vận động nhân dân tình nguyện hiến hàng ngàn m2 đất, hàng ngàn ngày công và hàng chục tỷ đồng. Nhờ phát huy tốt vai trò vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, gữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tại hội nghị giao ban, ngoài các kiến nghị, đề xuất liên quan đến vấn đề phụ cấp cho cán bộ đoàn thể cấp xã, phường; tăng cường tập huấn công tác dân vận…cụm số 2 cũng đã đề ra 9 nội dung trọng tâm.

Ngoài ra, cụm cũng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc thi viết về các mô hình điển hình, tấm gương “Dân vận khéo” trên địa bàn mình do Ban Dân vận Trung ương và Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức.

 Thu Trang - Quang Huy

(Đài Thái Hòa)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới