Giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm cụm đường 48

(Baonghean.vn) - Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị trong thời gian tới cần tổ chức học tập các mô hình hay, nghiên cứu áp dụng phù hợp, sát với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Ngày 27/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2017 cụm các huyện, thành, thị: Qùy Hợp, Qùy Châu, Quế Phong, Thị xã Thái Hòa, Hoàng Mai, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu. Đồng chí Trần Quốc Khánh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị được nghe các đơn vị trong cụm báo cáo tóm tắt công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và nêu các mô hình hay để học tập kinh nghiệm như: Mô hình lồng ghép các kiến thức lịch sử địa phương vào trong chương trình giáo dục của huyện Quỳ Châu, phát triển hệ thống loa phát thanh để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh và địa phương xuống các xóm của huyện Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu; triển khai Chỉ thị 05 theo những sự kiện trong tháng của Thị xã Thái Hòa, hội nghị báo cáo viên không tổ chức tại trung tâm huyện mà tại các đơn vị xã, phường, thị trấn và trực tiếp mời báo cáo viên của đơn vị báo cáo của Quế Phong, Thị xã Hoàng Mai, tổ chức thăm lớp dự giờ của các giảng viên kiêm chức của huyện Quỳ Hợp, tổ chức giao ban khối khoa giáo theo từng đơn vị có vấn đề nảy sinh cần được quan tâm, tìm giải pháp giải quyết có hiệu quả.

Quang cảnh buổi giao ban. Ảnh: Phạm Công Tứ
Quang cảnh buổi giao ban. Ảnh: Phạm Công Tứ.

Đồng thời, đại diện Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị cũng đã kiến nghị đề xuất những vấn đề khó khăn, vướng mắc của công tác tuyên giáo để kịp thời tháo gỡ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Quốc Khánh chỉ đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; bám sát chương trình kế hoạch của huyện và của ban để thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải xác định nội dung thông tin trọng tâm, lựa chọn đối tượng phù hợp để tuyên truyền; nắm bắt kịp thời tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để sớm có các giải pháp ổn định tình hình; sử dụng có hiệu quả thông tin nội bộ của tỉnh và tờ tin của huyện; chủ động tổ chức tốt việc bồi dưỡng giáo dục lý luấn chính trị cho đội ngũ giáo viên trong dịp hè; tổ chức thực hiện tốt các lĩnh vực khoa giáo, làm tốt công tác ký kết kế hoạch phối hợp với các ngành; chủ động xử lý kịp thời các vấn đề báo nêu; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 17 của Tỉnh ủy.

Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị cần tổ chức học tập các mô hình hay, nghiên cứu áp dụng phù hợp, sát với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Phạm Công Tứ

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới