Chu Minh Anh Thơ - Cô học trò giỏi Văn

(Baonghean) Tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia diễn ra vào tháng 1/2012 vừa qua, Trường chuyên Phan Bội Châu "nức tiếng" cả nước với 70 học sinh đạt giải. Trong đó có em Chu Minh Anh Thơ, quê tại xã Nghi Thịnh (huyện Nghi Lộc) đã đạt giải Nhất môn Văn.

Sinh ra trong một gia đình có 2 chị em, bố là bộ đội phục viên, mẹ là giáo viên dạy Văn ở xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc.Từ nhỏ, Chu Minh Anh Thơ sớm bộc lộ tư chất thông minh của mình, em có khả năng đặc biệt về tính nhẩm Toán và học thuộc lòng các bài thơ. Bốn tuổi, Anh Thơ đã thuộc cả tập thơ "Góc sân và khoảng trời" của Trần Đăng Khoa. "Hồi đó, mẹ treo giải thưởng thuộc một bài thơ thì được thưởng một que kem. Rất thích ăn kem nên thuộc rất nhiều thơ…" - Anh Thơ chia sẻ.


Lên cấp II, Thơ bắt đầu đam mê môn Văn. Những bài Văn của em khiến mẹ và cô giáo ngạc nhiên không chỉ câu văn súc tích, hành văn trong sáng mà bởi lập luận chặt chẽ, lý lẽ sắc bén, đậm chất tư duy, triết lý. Năm lớp 9, Thơ đạt giải Nhất tỉnh môn Văn và đậu vào Trường chuyên Phan Bội Châu với số điểm Á khoa.

Chu Minh Anh Thơ - Cô học trò giỏi Văn ảnh 1

Có mẹ là giáo viên dạy Văn, chị là dân chuyên Văn, Thơ thừa nhận mình "bị" ảnh hưởng từ hai người, nhưng em có một quan niệm rất chín chắn khi lý giải cho niềm đam mê Văn học của mình. "Văn là gốc rễ, nền tảng của mọi vấn đề. Học Văn, đam mê Văn cho chúng ta cách nhìn biện chứng, bao quát, đa chiều về cuộc sống; giúp chúng ta lập luận chặt chẽ, giao tiếp tốt hơn". Yêu Văn, học giỏi Văn nhưng Thơ có ước mơ trở thành nhà ngoại giao hoặc chuyên gia kinh tế làm việc tại các tập đoàn lớn.


Điểm tổng kết môn Văn của Thơ luôn xấp xỉ 9,6 điểm, với thành tích đáng nể: giải Nhất tỉnh môn Văn năm lớp 9, giải Ba Quốc gia năm lớp 11 và Nhất Quốc gia năm học 2011 - 2012.


Không chỉ giỏi Văn, Thơ còn học đều tất cả các môn, đặc biệt là môn tiếng Anh. Ngoài ra, Thơ còn là một Phó bí thư chi đoàn năng nổ, một cô lớp phó gương mẫu.

Thảo Nhi - Thanh Phúc

Tin mới