Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt

(Baonghean.vn) - Hôm nay 2/11, tại Trường THCS Diễn Kỷ, xã Diễn Kỷ huyện Diễn Châu, Đoàn Thanh niên đường sắt Việt Nam - đơn vị Thường trực Ban chỉ đạo phong trào Thiếu nhi bảo vệ đường sắt phối hợp với UBATGT quốc gia, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt năm 2012.
 

Tham dự hội thi có đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tỉnh đoàn Nghệ An, Sở Giáo dục Đào tạo, Đoàn thanh niên các đơn vị đường sắt khu vực Vinh, các thầy cô giáo cùng đông đảo các em học sinh đến từ 10 trường THCS thuộc địa bàn huyện Diễn Châu nơi có đường sắt đi qua.


Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt ảnh 1
 

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức của chương trình Rung chuông vàng. Tham dự cuộc thi có 100 em được chọn từ 10 trường THCS. Cuộc thi diễn ra sôi động với sự cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh, bsau màn trả lời câu hỏi của các em là màn cứu trợ của các giáo viên. Kết thúc cuộc thi, em Trần Thị Loan - học sinh lớp 8A Trường THCS Diễn Kỷ đoạt giải nhất với phần thi ấn tượng em trả lời được 28/30 câu hỏi, phần thưởng trị giá 500.000.


Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt ảnh 2

Kết thúc cuộc thi, em Trần Thị Loan - học sinh lớp 8A Trường THCS Diễn Kỷ đoạt giải nhất.

Đồng chí Dương Văn Thư - Bí thư Đoàn thanh niên đường sắt Việt Nam – Trưởng ban tổ chức hội thi: “BCĐ chọn cách tuyên truyền tới người dân và đặc biệt là các em học sinh trong việc năng cao hiểu biết về luật ATGT đường sắt bằng hình thức sân khấu hóa để các em dễ tiếp thu, qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Qua cuộc thi bước đầu đã tạo được những hiệu ứng tích cực đối với người dân”.


Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt ảnh 3

Đồng chí Dương Văn Thư - Bí thư Đoàn thanh niên đường sắt Việt Nam – Trưởng ban tổ chức hội thi.


Đồng chí Hoàng Văn Chương Công an Huyện Diễn Châu: “Là địa bàn có 12 xã thuộc địa bàn có đường sắt với 56 đường ngang dân sinh nhưng chỉ có 6 đường ngang có gác chắn. Trong khi đó, sự hiểu biết của người dân về việc bảo vệ tuyến đường sắt còn hạn chế. Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực đối với việc bảo vệ ATĐS, nâng cao sự hiểu biết cho người dân và học sinh . Cần nhân rộng hơn nữa những mô hình tuyên truyền tương tự”.


Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt ảnh 4

                       Đồng chí Hoàng Văn Chương Công an Huyện Diễn Châu.


Em Trần Bích Phương - lớp 8A Trường THCS Phùng Chí Kiên: “Đến với hội thi em thấy vui lắm. Bọn em đã được tập luyện khoảng 1 tuần và thấy mình được nâng cao kiến thức về ATGTĐS, mặc dù không chiến thắng nhưng em thấy được đi thi là được học hỏi... ”.

Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt ảnh 5

Thanh Nga

Tin mới