Lê Thị Kim Dung và giải thưởng “Nữ sinh viên xuất sắc CNTT”

(Baonghean) - Giải thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực CNTT dành cho sinh viên nữ theo học ngành CNTT các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc với tiêu chuẩn kết quả học tập xuất sắc; tham gia tích cực công tác NCKH, xây dựng các Website, phần mềm CNTT... do T.Ư Đoàn và Bộ KHCN phối hợp tổ chức, Năm 2012, sinh viên Lê Thị Kim Dung (K3, CNTT, Trường ĐHSPKT Vinh) là đại diện duy nhất của Nghệ An vinh dự nhận giải thưởng này.

Mặc dù được tiếp cận với CNTT khá muộn nhưng Dung rất đam mê ngành học mà mình đã lựa chọn. Do đó, suốt 3 năm liền, điểm tổng kết của Dung luôn đạt mức cao, riêng năm học 2011-2012, Dung đạt 8,1 điểm; được công nhận là sinh viên xuất sắc; phần mềm “Quản lý nhân sự bằng lập trình Windows” được Hội đồng chấm thi của trường đánh giá cao và đạt điểm tuyệt đối 10/10. Hiện Dung là thành viên Ban tổ chức “Diễn đàn sinh viên học tập và NCKH” của khoa; từng tổ chức thành công sân chơi trí tuệ “Chinh phục thử thách” thường kỳ cho đoàn viên trong khoa Công nghệ thông tin; tham gia thành lập các câu lạc bộ học tập nghiên cứu khoa học: Câu lạc bộ Photoshop, Câu lạc bộ Lập trình Web, Câu lạc bộ Công nghệ phần mềm; thành viên của đội robocon của khoa Công nghệ Thông tin tham gia cuộc thi “Sáng tạo robocon” do nhà trường tổ chức.

"Nữ sinh viên xuất sắc CNTT" - Lê Thị Kim Dung

Vinh dự nhận giải thưởng “Nữ sinh viên xuất sắc CNTT”, Lê Thị Kim Dung cho biết: “Là con gái, khi theo học ngành kỹ thuật có nhiều bất lợi. Nhưng nếu có lòng đam mê, luôn nỗ lực phấn đấu thì nhất định sẽ thành công. Giải thưởng là niềm động viên to lớn, tiếp thêm động lực để em phấn đấu vươn lên, tiếp tục có thêm những sáng tạo, các phần mềm, lập trình hữu ích, ứng dụng rộng rãi trong thực tế...”

Không chỉ say mê học tập, sáng tạo ra các phần mềm, mà Dung còn là thủ lĩnh đoàn xuất sắc, cán bộ lớp gương mẫu. Là Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Công nghệ thông tin, ủy viên BCH Đoàn trường, thành viên của tổ chức thiện nguyện “Vì cộng đồng Nghệ An”, Dung thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu như các hoạt động: vận động tài trợ, đồng hành cùng các chương trình: “Tuần cháo yêu thương” (tại Bệnh viện Nhi), “Kết nối yêu thương” (Trung tâm dạy nghề người tàn tật), “Trung thu biên cương” (Trường Tiểu học Môn Sơn 3, Con Cuông), “Cái Tết đầu tiên” (P. Cửa Nam, TP. Vinh), “Hỗ trợ trẻ em nông thôn tiếp cận và khai thác Internet” (Nam Đàn)… Với Dung, hoạt động Đoàn – Hội, tình nguyện vì cộng đồng sẽ được nhiều thứ, đó là tình yêu thương, vốn sống và trải nghiệm thực tế, để từ đó “thấy yêu hơn cuộc sống này và hướng tới những việc làm ý nghĩa”.

Với những đóng góp của mình, Dung vinh dự nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp trường, cấp tỉnh; được Tỉnh đoàn, BCH Đoàn trường và Hội sinh viên trường tặng nhiều giấy khen trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: Thanh Phúc

Tin mới