Một học sinh trường chuyên ĐH Vinh tham dự kỳ thi Olimpic Toán Quốc tế

(Baonghean.vn) - Đội tuyển học sinh giỏi của Việt Nam tham dự kì thi Olympic Toán Quốc tế năm 2013 lần thứ 54 (IMO 2013) sẽ diễn ra tại Colombia từ ngày 18 đến 28 tháng 7 năm 2013 gồm có 6 học sinh xuất sắc đã được Bộ GD&ĐT lựa chọn qua nhiều vòng thi, trong đó có em Đinh Lê Công - Trường THPT Chuyên, Đại học Vinh.

Đinh Lê Công sinh năm 1995 tại Thị xã Hồng Lĩnh, có bố hiện là Trưởng khoa môn Chính trị, Đại học Vinh; mẹ là giáo viên môn Vật lý, Trường THCS Bắc Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh. Học xong lớp 9 tại Trường THCS Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, Công thi vào Trường THPT Chuyên, Đại học Vinh và Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) và em đậu luôn cả 2 trường với số điểm cao. Công đã chọn Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

Năm lớp 11, mặc dầu là học xuất sắc của trường, nhưng do vấn đề sức khỏe, Công không tham gia kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 Quốc gia. Vào năm học này Công học lớp 12A1, ngoài sự nỗ lực vượt lên của bản thân, em còn được sự quan tâm giúp đỡ, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo Trường THPT Chuyên, Đại học Vinh. Tại kỳ thi HSG quốc gia lớp 12 vừa qua, em giành giải Nhất môn Toán với số điểm rất cao.

Một học sinh trường chuyên ĐH Vinh tham dự kỳ thi Olimpic Toán Quốc tế ảnh 1

                                                Đinh Lê Công

Không chỉ học giỏi, Công còn có nhiều khả năng trong lĩnh vực hoạt động xã hội, thể thao: từng là cầu thủ nhí đội bóng đá THCS của Thị xã Hồng Lĩnh thi đấu đoạt giải toàn tỉnh do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức; là lớp trưởng 3 năm học THPT; tham gia Câu lạc bộ thể dục, Câu lạc bộ Tiếng Anh… đồng thời là người nội trợ nơi 2 bố con cư trú tại khu tập thể Đại học Vinh để có những bận “Cơm ngon, canh ngọt” cho cả 2 bố con sau những giờ giảng giạy và học tập. Với lợi thế về chiều cao 1m72, đẹp trai, phong độ; với tính cách hòa đồng, Công đã được thầy cô, bạn bè quý mến.

Công có 2 anh em, anh trai Công là cựu học sinh chuyên Toán – TrườngTHPT Chuyên, Đại học Vinh, rồi học Đại học Thương Mại, đã tốt nghiệp. Đinh Lê Công là học sinh xuất sắc của Trường THPT Chuyên, Đại học Vinh đã trở thành 1 trong 6 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng bè bạn trên toàn thế giới tại Colombia trong tháng 7 tới. Chúng ta hãy cùng chờ đợi tin vui chiến thắng của đội tuyển IMO Việt Nam, trong đó có niềm hy vọng của Đinh Lê Công sẽ tiếp tục ghi thêm những mốc son mới trong chặng đường chinh phục những đỉnh cao tri thức mà các thế hệ đi trước đã từng ghi dấu.

Box: Danh sách 6 học sinh Việt Nam dự thi Olimpic Toán Quốc tế:

1. Đinh Lê Công - Trường THPT Chuyên, Đại học Vinh.
2. Võ Anh Đức - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
3. Phạm Tuấn Huy - Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP. HCM.
4. Hoàng Đỗ Kiên - Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc.
5. Trần Đăng Phúc - Trường THPT Chuyên Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội.

6. Cấn Trần Thành Trung - Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP. HCM.

Dư Lý Trí (Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh)

Tin mới