Đồng chí Hồ Quang Lợi tặng 20 triệu đồng cho Trường PTCS Hồ Tùng Mậu

(Baonghean.vn) - Nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2013 - 2014, chiều 31/8, Nhà báo Hồ Quang Lợi - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã về tặng quà Trường PTCS Hồ Tùng Mậu - huyện Quỳnh Lưu.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - nguyên Phó Tổng biên tập Báo QĐND, nguyên Tổng biên tập Báo Hà Nội mới - hiện là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, là người con ưu tú sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống khoa bảng ở xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu. Nhằm tri ân nơi mình đã sinh ra, lớn lên, học tập, tu dưỡng để đạt được những kết quả như ngày hôm nay,  đồng thời nhằm tiếp thêm động lực giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, dịp này đồng chí Hồ Quang Lợi đã trích số tiền cá nhân góp được từ sự nghiệp báo chí tặng quỹ khuyến học trường PTCS Hồ Tùng Mậu 10 triệu đồng.

Đồng chí Hồ Quang Lợi tặng quà Quỹ học sinh nghèo của trường.

Cũng nhân dịp này, Nhà báo Hồ Quang Phương – Báo Quân đội Nhân dân - con trai Nhà báo Hồ Quang Lợi cũng dành 10 triệu đồng từ Giải báo chí Quốc gia vừa qua để tặng Quỹ học sinh nghèo vượt khó của trường. Đây là nguồn động lực để thầy và trò của mái trường mang tên nhà cách mạng Hồ Tùng Mậu phấn đấu hết mình, đưa phong trào và thành tích học tập của trường ngày càng đi lên.

Tại buổi gặp mặt giáo viên và học sinh nhà trường, đồng chí Hồ Quang Lợi đã ôn lại truyền thống của ngôi trường – là cái nôi đã rèn luyện nhiều thế hệ học trò trở thành những danh nhân văn hóa, các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đồng thời mong rằng, các em cố gắng học hành thành tài để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Hồng Diện – Việt Hùng

Tin mới