Giao lưu sinh viên Việt Nam tại Vladivostok

(Baonghean) - Đầu năm mới 2015, Hội Sinh viên Việt Nam tại Thành phố Vladivostok tổ chức buổi giao lưu - đi chơi đầu năm nhằm tăng cường sự giao lưu và gắn kết giữa sinh viên các trường trong thành phố: Trường Đại học Hàng hải MSUN, Trường Đại học Liên bang FEFU và Trường Đại học Kinh tế và Dịch vụ VSUES.

Số lượng sinh viên Việt Nam năm nay tại Vladivostok nhiều hơn hẳn các năm trước, nên phong trào sinh viên cũng mạnh hơn. Do có nhiều bạn mới sang, chưa quen biết nhiều nên Ban Chấp hành Hội Sinh viên tại đây thường tổ chức các buổi gặp mặt để giao lưu, giúp các em sớm làm quen, bắt nhịp được với cuộc sống và không khí học tập ở xứ người. Chuyến đi chơi lần này đã được sinh viên hưởng ứng nhiệt tình. Dưới sự chỉ đạo của ban chấp hành, công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo từ khâu thiết kế đến tổ chức. Địa điểm được chọn là một ngôi nhà ngoại thành với diện tích tương đối thoải mái, không gian khá rộng lớn, rất thích hợp với các hoạt động tập thể. 
Giao lưu văn nghệ.
Giao lưu văn nghệ.
Sáng sớm, các bạn du học sinh đã tập hợp đầy đủ cùng các vật dụng cần thiết, sẵn sàng cho một ngày thú vị. Sau “màn chào hỏi” tay bắt mặt mừng, chúc nhau năm mới mạnh khoẻ, các bạn tíu tít hỏi thăm nhau về gia đình, quê hương cho vơi nỗi nhớ nhà. Tại đây, các bạn cùng nhau nấu bữa trưa với các món ăn đơn giản, cùng bày biện khiến ai cũng cảm thấy như được sống trong bầu không khí của gia đình thân thương và ấm áp. Sau bữa trưa và thời gian nghỉ ngơi, tất cả lại hòa mình vào những trò chơi tập thể với các cung bậc cảm xúc khác nhau, vui vẻ khi cùng hòa chung tiếng hát, kịch tính, kích thích khi tham gia giải mật thư truy tìm kho báu cũng như hạnh phúc vỡ òa khi chiến thắng. Kết thúc trò chơi, cùng với sự thông minh, nhanh trí và phối hợp nhịp nhàng  giữa các thành viên, phần thưởng xứng đáng đã thuộc về đội “Thiên nga đen”. Ngoài ra, các bạn còn tổ chức đi thăm hỏi, chúc Tết một số kiều bào ở Vladivostok, mở rộng vòng giao lưu, kết nối cộng đồng người Việt tại đây.
Ngô Quan Hưng
(Email từ Vladivostok)

Tin mới