Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc: Tổng kết, trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên

(Baonghean.vn) - Sáng 30/6, Trưởng Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tổ chức lễ tổng kết, trao bằng tốt nghiệp cao đẳng khóa 6, trung cấp khóa 14.

Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và xã hội, các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp.

Cao đẳng nghề khóa 6 và trung cấp khóa 14 của Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc được đào tạo trong bối cảnh Chính phủ đang tập trung đầu tư dự án "Đổi mới và phát triển dạy nghề thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia việc làm và dạy nghề giai đoạn 2012 - 2015". Nhà trường được phê duyệt là 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao đến năm 2020, được lựa chọn đầu tư 5 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, 2 nghề cấp độ ASEAN.  Trong điều kiện đó, Nhà trường đã có nhiều đối mới về cách thức tổ chức lớp học và phương pháp giảng dạy. 

Trong cả khóa học, nhà trường đã tổ chức cho 680 sinh viên cao đẳng và 122 học sinh trung cấp của 7 nghề tham gia thực tập tốt nghiệp, trải nghiệm thực tế với thời gian 3 tháng ở các công ty lớn như: Công ty Hồng Hải, Nhà máy xi măng Công Thanh, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương… với tổng số tiền thu được từ thực tập là gần 8 tỷ đồng.

Trao giấy khen cho các học sinh, sinh viên đạt xuất sắc
Trao giấy khen cho các học sinh, sinh viên đạt xuất sắc

Cao đẳng khóa 6 có 699 em được công nhận  tốt nghiệp (tỷ lệ 91,85%), trong đó tỷ lệ tốt nghiệp từ loại khá trở lên là 61,46%. Hệ trung cấp khóa 14 có 135 học sinh. 

Tại buổi lể, lãnh đạo nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên cao đẳng khóa 6, học sinh trung cấp khóa 14; trao bằng khen cho 14 sinh viên xuất sắc.

Trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên cao đẳng khóa 6
Trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên cao đẳng khóa 6
Thầy giáo hiệu trưởng Nguyễn Duy Nam phát biểu, mong muốn các học sinh, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp sẽ phát huy tay nghề đã  để có được việc làm ổn định với mức thu nhập khá
Thầy giáo hiệu trưởng Nguyễn Duy Nam phát biểu mong muốn các học sinh, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp sẽ phát huy tay  triển nghề đã học để có  việc làm ổn định

Dịp này, một số doanh nghiệp như Công ty cổ phần Lilama 69-2, Công ty XKLĐ Vinashin, Công ty Catalan…  cũng đến tư vấn việc làm và tuyển chọn các em học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp vào làm việc.

Đại diện Công ty Catalan tư vấn việc làm cho các học sinh, sinh viên
Đại diện Công ty Catalan tư vấn việc làm cho các học sinh, sinh viên

                                                Minh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới