Trường THPT chuyên Phan Bội Châu kỷ niệm 41 năm ngày thành lập

(Baonghean.vn) - Sáng 15/10, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu kỷ niệm 41 năm ngày thành lập. 
Tiền thân là những lớp năng khiếu Toán mở năm 1965 - 1966, ngày 15/10/1974, Trường Năng khiếu cấp 3 nội trú được thành lập tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu.
Năm học 1976 - 1977, sau khi sát nhập hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thành tỉnh Nghệ Tĩnh, trường có tên gọi Trường Cấp 3 năng khiếu Phan Bội Châu Nghệ Tĩnh. Trường chính thức đổi tên thành Trường THPT chuyên Phan Bội Châu vào cuối năm 1991, khi tỉnh Nghệ Tĩnh tách thành 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. 
1
Năm học 2015 - 2016, trường THPT chuyên Phan Bội Châu có hơn 1.100 học sinh. 
2
Thầy giáo Ngô Xuân Phúc - Phó Hiệu trưởng nhà trường ôn lại truyền thống 41 năm qua.

Từ 6 lớp chuyên những ngày đầu thành lập, hiện nay trường có 33 lớp ở 11 môn chuyên (Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga) với trên 1.100 học sinh. Trường có 107 cán bộ, giáo viên, trong đó có 2 Tiến sỹ, 2 nghiên cứu sinh, 80 Thạc sỹ. 

Các thế hệ học sinh của trường đã làm rạng danh mái trường mang tên nhà chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu, tô thắm thêm truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ với 34 lượt học sinh dự thi Quốc tế và khu vực ở các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Nga và đã dành 7 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng, 2 Bằng khen; hơn 1000 học sinh đạt giải quốc gia, hơn 11.000 học sinh đã vào đại học trong và ngoài nước với nhiều em thủ khoa. Trường luôn nằm trong tốp đầu các trường chuyên có nhiều học sinh đạt giải Quốc gia và thi đại học điểm cao. 
3
Anh Bành Hồng Hiển - học sinh khóa 9 - đại diện Hội Cựu học sinh tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Năm học 2014 - 2015, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là một trong các trường dẫn đầu cả nước về thành tích học sinh giỏi quốc gia, khu vực, Quốc tế với 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc khu vực và Quốc tế, 82 em học sinh giỏi quốc gia. 
Trong hơn nửa thế kỷ qua, trường đã đào tạo cho quê hương, đất nước nhiều người con ưu tú phục vụ cho sự nghiệp cách mạng nước nhà, trong đó có nhiều người là Anh hùng Lao động, Giáo sư, Tiến sỹ, là chuyên gia hàng đầu, nhà quản lý trong nhiều lĩnh vực… Ghi nhận những thành tích và công lao đóng góp của giáo viên, CBNV, học sinh nhà trường, Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.
45
Hội Cựu học sinh tặng học bổng cho 8 học sinh là thành viên đội tuyển quốc gia có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em đạt thành tích tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.
Dịp này, Hội Cựu học sinh trường Phan trích từ quỹ Tấm lòng vàng trao tặng 8 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho 8 em là thành viên các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm nay có hoàn cảnh khó khăn.
Hội Cựu học sinh trường Phan tại Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 2 em Nguyễn Ngọc Khánh - nguyên học sinh lớp 12A3, đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế 2015 và Hoàng Anh Tài, nguyên học sinh lớp 12A1, đạt Huy chương Bạc Olimpic Toán quốc tế năm 2015 với số tiền 6 triệu đồng.
456
Chương trình "Ngàn máy tính - Triệu ước mơ" trao tặng phòng học Internet gồm 21 máy tính cho nhà trường.

Cũng trong sáng nay, chương trình “Ngàn máy tính - Triệu ước mơ” đã trao tặng nhà trường phòng học Internet gồm 21 máy tính. Đây là chương trình ra đời từ ý tưởng của Transviet Group - một doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và du lịch với mong muốn góp phần nhỏ bé vào hành trình thắp sáng ước mơ cho những tài năng của đất nước bằng ánh sáng của tri thức, công nghệ.

Một số hình ảnh về phòng học Internet được trao tặng sáng 15/10. Phòng học được đặt tại Ký túc xá của trường. 
345
67
12
34
Hà Chi 
TIN LIÊN QUAN

Tin mới