Du học Jasa tri ân cựu giáo chức, nhà giáo ưu tú tại Nghệ An nhân ngày 20-11

Hàng năm, đến dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Công ty Cổ phần Hợp tác Quốc tế Jasa tổ chức thăm, tặng quà và gửi lời tri ân tới các cựu giáo chức nguyên là lãnh đạo ngành GD&ĐT, nhà giáo ưu tú tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Đến thăm TS Lê Văn Phớt - Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của Nghệ An, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường Hồng Lam, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Vinh… thay mặt Công ty Du học Jasa, ông Nguyễn Xuân Hậu - Giám đốc công ty ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ sự tri ân đối với những công hiến của thầy cho sự nghiệp trồng người.
Tặng quà tại nhà NGDN TS Lê Văn Phớt
                                                            Tặng quà NGDN TS Lê Văn Phớt.

Trong câu chuyện, thầy đã tâm sự về những kinh nghiệm quý, những kỷ niệm khó quên trong quá trình làm công tác quản lý cũng như hoạt động giảng dạy tại các trường và đơn vị. Đặc biệt, thầy cũng không quên gửi lời nhắn gửi tới các thành viên trong đoàn.

Theo thầy, những người hoạt động trong lĩnh vực du học bên cạnh việc tìm kiếm phát triển thị trường, cần phải luôn đề cao chất lượng giảng dạy và đào tạo; không ngừng đổi mới theo xu thế hội nhập và phát triển, mở rộng hợp tác quốc tế nhằm khẳng định vị thế trên thị trường sôi động này.

Tặng quà tại nhà NGƯT Phạm Nhượng
                                           Đoàn tặng quà NGƯT Phạm Nhượng.

Chia tay Nhà giáo Nhân dân, Tiến sỹ Lê Văn Phớt, đoàn tiếp tục đến thăm Nhà giáo ưu tú Phạm Nhượng - nguyên hiệu trưởng Trường cấp 2, cấp 3 Diễn – Yên - Quỳnh những năm 1963-1965 và Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng giai đoạn 1965-1979.

Nhìn vẻ minh mẫn của thầy, không ai nghĩ rằng năm nay thầy đã 96 tuổi. Sau những lời thăm hỏi, chúc mừng ban đầu, thầy đã đọc tặng các thành viên trong đoàn 1 bài thơ, thể hiện tinh cảm đặc biệt của mình dành cho nghề giáo. Dù năm tháng có qua đi nhưng những hình ảnh, những kỷ niệm về các thế hệ học trò, về trường lớp vẫn luôn hiện hữu trong suy nghĩ và tình cảm của thầy. Điều đó càng khiến cho các thành viên trong đoàn vô cùng xúc động và trân trọng khi chia tay thầy.

Tặng quà tại nhà thầy Tư Hậu
                                                        Tặng quà chúc mừng thầy Nguyễn Tư Hậu.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà các thầy giáo:  Nguyễn Tư Hậu, nguyên Hiệu phó Trường sư phạm Hòa Bình - cựu giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; thầy Hoàng Kỳ - nguyên giảng viên Trường Sư Phạm Hòa Bình, giảng viên Trường Đại học Vinh và là người đồng sáng lập Trường THPT Nguyễn Trường Tộ; thầy Nguyễn Xuân Trạch - nguyên Phó hiệu trưởng Trường DTNT tỉnh.

Tặng quà tại nhà thầy Hoàng Kỳ
                                                 Tặng quà chúc mừng thầy Hoàng Kỳ.
Tặng quà tại nhà thầy Nguyễn Xuân Trạch
                                        Tặng quà chúc mừng thầy Nguyễn Xuân Trạch.

Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo Công ty đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và thể hiện tình cảm tri ân đối với cựu giáo chức nguyên là lãnh đạo ngành GD&ĐT, nhà giáo ưu tú tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời, đoàn cũng đã được nghe những câu chuyện đầy ý nghĩa, những tâm sự về nghề giáo… Từ đó càng hiểu hơn tình cảm và những cống hiến hết mình của các thầy cho sự nghiệp trồng người. Đó cũng sẽ là động lực để mỗi cán bộ, nhân viên trong Công ty không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Góp phần xây dựng công ty ngày càng vững mạnh, khẳng định uy tín và chất lượng trên lĩnh vực hoạt động còn khá mới mẻ này ở Nghệ An.

Đức Trung - Thanh Nhàn

Tin mới