Nỗ lực giải quyết bài toán "dôi dư" giáo viên

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVI, chiều 18/12, tại Trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã diễn ra buổi thảo luận của Tổ 4 gồm đại biểu HĐND tỉnh ở các đơn vị bầu cử: Nghĩa Đàn, Qùy Hợp và Con Cuông.

Cùng tham dự có khách mời là các đại biểu Quốc hội khóa XIII được bầu ở các huyện, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Bí thư Huyện ủy, Thường trực HĐND và Chủ tịch UBND các huyện.

Toàn cảnh phiên thảo luận.
Toàn cảnh phiên thảo luận.

Các đại biểu tham gia thảo luận tổ đã tích cực đóng góp ý kiến, bày tỏ sự quan tâm tới các vấn đề liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh, dôi dư giáo viên, sinh viên ra trường chưa có việc làm và vấn đề tiền trợ cấp quyền khai thác khoáng sản. 

Đồng chí Phan Thế Phương - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn tham gia ý kiến tại buổi thảo luận tại tổ.
Đồng chí Phan Thế Phương - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn tham gia ý kiến tại thảo luận tại tổ.

Đồng chí Phan Thế Phương - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn cho rằng cần làm rõ nguyên nhân chậm đạt chuẩn nông thôn mới, hạn chế về việc quản lý tài nguyên môi trường, đặc biệt là việc xử lý khắc phục ô nhiễm môi trường của các cơ quan có thẩm quyền còn nhiều bất cập. Đồng chí cũng đề nghị HĐND tỉnh hỗ trợ cấp nguồn ngân sách đầu tư công để xây dựng 2 công trình trọng yếu: Đường số 1 Nghĩa Đàn vào nghĩa trang của huyện và công trình cầu Khe Dần.

a
Đồng chí Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp phát biểu tại buổi thảo luận tổ.

Đồng chí Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đề cập đến vấn đề liên quan đến tiền cấp quyền khoáng sản cho Qùy Hợp nói riêng và các địa phương có khoáng sản nói chung. Đồng chí đề nghị HĐND tỉnh cho ý kiến về việc điều tiết nguồn thu từ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản cho địa phương để thực hiện việc đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lữ Văn Bích - Phó Chủ tịch HĐND huyện Con Cuông cho rằng tình trạng sinh viên ra trường chưa có việc làm còn nhiều
Đồng chí Lữ Văn Bích - Phó Chủ tịch HĐND huyện Con Cuông đề cập đến tình trạng sinh viên ra trường chưa có việc làm còn nhiều. 

Đồng chí Lữ Văn Bích - Phó Chủ tịch HĐND huyện Con Cuông cho rằng tình trạng sinh viên ra trường chưa có việc làm còn nhiều, đề nghị HĐND tỉnh quan tâm giải quyết vấn đề này.  

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo cho biết một số giải pháp của Sở để nhằm đảm bảo cân đối cả về số lượng và chất lượng chuyên môn.

Trả lời các vấn đề liên quan đến tình trạng dôi dư giáo viên, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo cho biết, ngành Giáo dục Nghệ An hiện đang dôi dư hơn 1.500 giáo viên nhưng nếu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì tỉnh vẫn đang thiếu 1.426 giáo viên. Hiện Sở Giáo dục &  Đào tạo đã tham mưu cho UBND tỉnh Nghệ An hạn chế tuyển dụng mới, khuyến khích giáo viên THCS và tiểu học đi học thêm văn bằng, chứng chỉ để chuyển đổi sang cấp học mầm non, nhằm đảm bảo cân đối cả về số lượng và chất lượng chuyên môn.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Bí thư Huyện ủy Qùy Hợp cho rằng tình trạng các công ty lừa đào, bán hàng đa cấp hiện đang rất phổ biến, đề nghị các cơ quan, ban ngành chức năng cần đề ra các giải pháp hiệu quả nhằm hạn chế rủi ro cho người dân.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Bí thư Huyện ủy Qùy Hợp tham gia ý kiến tại tổ 4. 

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Bí thư Huyện ủy Qùy Hợp cho rằng tình trạng các công ty lừa đào, bán hàng đa cấp hiện đang rất phổ biến, đề nghị các cơ quan, ban ngành chức năng cần đề ra các giải pháp hiệu quả nhằm hạn chế rủi ro cho người dân.

Kết thúc buổi thảo luận, đồng chí Vi Xuân Giáp - Tổ trưởng tổ thảo luận số 4 khẳng định tiếp thu đầy đủ các ý kiến và tổng hợp báo cáo trong phiên họp ngày mai.

Phương Thảo 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới