Nam sinh nghiện games giành huy chương vàng Olympic toán học

(Baonghean.vn) - Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh Toàn quốc  để lại một dấu ấn khó quên đối với Trần Hoài Bão, bởi em là thí sinh  đem đến giải thưởng cao nhất cho trường Đại học Vinh.

Trần Hoài Bão, đã từng có những năm học phổ thông “huy hoàng” bởi  12 năm phổ thông em đều là học sinh giỏi toàn diện. Những năm cấp III, Bão là học sinh xuất sắc của  khối chuyên Toán, trường Đại học Vinh và liên tục được nhận học bổng loại 1 của trường.

Với những kết quả đó, nên mọi người không ngạc nhiên khi Bão trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tuy nhiên, môi trường mới cũng đi kèm với nhiều "cạm bẫy". 

Trần Hoãi Bão và giáo sư Odon Vallet tại buổi lễ trao học bổng ở trường
Trần Hoãi Bão (thứ 2 từ phải sang) và giáo sư Odon Vallet (giữa) tại buổi lễ trao học bổng ở trường Đại học Vinh. 

Thời điểm đó, thứ mà Bão có nhiều nhất là thời gian. Vì vậy, sau giờ học, Bão vẫn thường cùng với nhóm bạn tìm đến  các quán Internet gần trường. Dần dần, Bão nghiện game khi nào không biết.

Có thời điểm, vì mê mải, Bão quên cả đến trường. Kết quả học tập vì thế cũng bắt đầu đuối dần. Bão sẽ tiếp tục bị trượt dài như thế nếu như một ngày không nhận được kết quả học tập với nhiều môn điểm thấp "ngoài sức tưởng tượng".

Đây thực sự là một cú sốc lớn không chỉ riêng Bão mà còn với gia đình. Nhiều đêm, nằm một mình ở phòng trọ, Bão hoang mang  không biết được phía trước của mình sẽ đi về đâu. 

Đứng trước bao đắn đo, cuối cùng Bão quyết định nghỉ học. Thời điểm đó, bạn bè cũng khuyên can nhiều bởi nếu cố gắng Bão chỉ còn một năm là có thể tốt nghiệp. Nhưng rồi, Bão nghĩ rằng: Học sẽ còn rất nhiều thời gian. Nhưng nếu cứ sa đà vào game, em sẽ đánh mất chính mình.

Nghỉ học được một thời gian thì Bão quyết định thi vào Trường Đại học Vinh để tiếp nối truyền thống của gia đình. Và rồi, không phụ lòng của bố mẹ, chỉ sau vài tháng ôn thi Bão đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Toán, Trường Đại học Vinh với điểm số khá cao. 

Cũng từ khi quyết định chọn con đường sư phạm, Bão hoàn toàn thay đổi con người. Em điềm đạm hơn, chín chắn hơn và biết lắng nghe mọi người. Ở lớp Sư phạm Toán, Bão cũng là một trong những sinh viên lớn tuổi nhất nên được các bạn trong khoa rất tin tưởng. Riêng về học thì mọi người nể phục bởi Bão có nền tảng toán rất tốt và thực sự có năng khiếu về toán. Ngay trong năm đầu tiên ở trường Đại học Vinh, Bão đã được chọn vào đội tuyển của trường tham dự Kỳ thi Olympic Toán và dành được giải nhì môn Giải Tích.

Bão và các thành viên trong đoàn tham gia cuộc thi Olimpic Toán học toàn quốc ở Bình Định
Trần Hoài Bão (thứ 2 từ phải sang) và các thành viên trong đoàn trường Đại học Vinh tham gia cuộc thi Olympic Toán học toàn quốc ở Bình Định.

Ngoài ra, 3 năm học ở Trường Đại học Vinh, Bão còn có thêm nhiều thành tích khác như: Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, Bằng khen của Trung ương đoàn, Học bổng Odon Vallet... Tháng 4 này, lần thứ 2 em được đại diện cho Trường Đại học Vinh tham dự Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc năm 2016 và là 1 trong 10 sinh viên xuất sắc nhất đạt được giải nhất ở môn Đại số. Bên cạnh đó, Bão cũng "ẵm" luôn giải nhì ở môn Giải tích.

Ước mơ lớn nhất của Bão bây giờ là học thật tốt để có thể giữ lại trường làm giảng viên đại học. “Hãy cảm ơn những lúc bạn gặp khó khăn, bởi nếu không có khó khăn, bạn sẽ không có cơ hội để hiểu mình và trải nghiệm cuộc sống”...Bão tâm sự.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới