Kỳ lạ: Sứa 'mang thai' cá

Một nhiếp ảnh gia người Australia ghi lại được hình ảnh con cá mắc kẹt bên trong bụng sứa tại vịnh Byron ở vùng biển phía đông nước này.

ca-mac-ket-toan-than-trong-bung-sua

Hình ảnh kỷ lạ và thú vị. Ảnh: Tim Samuel.

Tim Samuel chưa từng bắt gặp cảnh tượng này trong nhiều năm chụp ảnh sinh vật biển. Đuôi con cá kẹt phía ngoài cơ thể sứa, cho phép nó đẩy cả sứa về phía trước, theo National Geographic.

Cả cá và sứa đều loạng choạng bơi thành vòng tròn trong suốt 20 phút vì con cá làm sứa mất thăng bằng. Thỉnh thoảng, hai con vật ngừng chuyển động. Samuel cho biết ông từng nghĩ tới việc cứu con cá nhưng cuối cùng, ông quyết định để mọi thứ thuận theo tự nhiên.

Rob Condon, giáo sư trợ giảng tại đại học North Carolina Wilmington, nhận định con sứa có thể thuộc loài sứa thủy tức. Nhiều loài động vật sống cộng sinh cùng sứa nhưng Condon không chắc chắn con cá là loài nào. Sứa có thể đem lại lợi ích cho các loài cá.

ca-mac-ket-toan-than-trong-bung-sua-1

Việc cộng sinh với sứa có thể đem lại nhiều lợi ích cho cá. Ảnh: Tim Samuel.

"Điều kỳ lạ đang xảy ra", Lisa-Ann Gershwin, một chuyên gia phân loại sứa nhận xét. Theo Gershiwin, con cá có thể đã ở bên trong bụng sứa một thời gian và làm hại con sứa. Tuy nhiên, nếu con sứa thực sự bị thương, nó sẽ không còn xúc tu. Cá hoàn toàn có thể ăn con sứa hoặc dùng nó để tự vệ hay di chuyển.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới