Nghệ An: Hơn 34.000 thí sinh làm thủ tục trước kỳ thi THPT Quốc gia

(Baonghean.vn) - Sáng 30/6, hơn 34.000  thí sinh trong tỉnh đã đến 61 điểm thi để làm thủ tục, hoàn thiện công đoạn cuối cùng trước khi kỳ thi THPT Quốc gia  2016.

Đúng 8 h sáng  các thí sinh đã có mặt  đông đủ tại 61 điểm thi để làm các thủ tục dự thi, đối chiếu lại đầy đủ các thông tin; sửa đổi những sai sót trên giấy tờ. Bên cạnh đó, thí sinh cũng được các cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, nội quy trong các phòng thi…

Lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi
Lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi
Trong ngày đầu tiên, lưu lượng giao thông trên các tuyến đường tăng lên gấp nhiều lần ( ảnh chụp ở trước Trường Đại học Vinh)
Trong ngày đầu tiên, lưu lượng giao thông trên các tuyến đường tăng lên gấp nhiều lần ( ảnh chụp ở trước Trường Đại học Vinh)
Thí sinh làm thủ tục
Thí sinh làm thủ tục

Kỳ thi năm nay, Nghệ An có hơn 34.000 thí sinh đăng ký dự thi và là 1 trong 4 tỉnh có số lượng thí sinh đông nhất cả nước. Ngày đầu tiên làm thủ tục, mặc dù lượng người tham gia giao thông đông nhưng công tác an ninh trật tự ở các điểm thi được đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh và thí sinh trong quá trình tham gia.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh
Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh

Ngày mai 1/7, kỳ thi THPTQG 2016 sẽ diễn ra với 2 môn thi đầu tiên là Toán và Ngoại ngữ. Môn Toán thi theo hình thức tự luận, thời gian 180 phút. Môn Ngoại ngữ sẽ kết hợp trắc nghiệm và viết, thời gian  làm bài là 90 phút.

Các thí sinh tra cứu tên và số báo danh
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, huyện biên giới Kỳ Sơn có một hội đồng thi tốt nghiệp, với 360 thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 288 thí sinh hệ THPT, và 72 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Đến 10h ngày 30/ 6, tất cả các thủ tục như kiểm tra phòng thi, phổ biến thể lệ, nội quy thi tham gia thi, và phát thẻ dự thi cho thí sinh đã hoàn tất. Ảnh Lữ Phú.

Theo quy định, tại Kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi. Đặc biệt, thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi.

Mỹ Hà       

TIN LIÊN QUAN

Tin mới