Nói chuyện với người đã khuất bằng công nghệ thực tế ảo

Một giáo sư Mỹ khẳng định con người sẽ sớm có thể trò chuyện với người thân đã qua đời bằng cách giữ hình ảnh của người đó thông qua thực tế ảo.

cong-nghe-giup-con-nguoi-tro-chuyen-voi-nguoi-da-khuat

Công nghệ nói chuyện với người thân qua đời sẽ thành hiện thực trong tương lai. Ảnh minh họa: Ghost.

Theo Curiosity Stream, tiến sĩ Michio Kaku, giáo sư Vật lý lý thuyết ở Đại học New York, Mỹ chia sẻ nghiên cứu tạo ra hiện thân ảo chứa ký ức và tính cách của người đã khuất, cho phép con người tương tác với người thân qua đời như khi họ còn sống. Ảnh ba chiều phát ra từ máy tính giúp tăng cường nhận thức trực quan về người đã khuất.

"Hãy tưởng tượng bạn có thể nói chuyện với người thân sau khi họ qua đời. Tính cách của họ được tải lên máy tính dưới dạng hiện thân ảo. Nói đúng hơn, họ sẽ trở thành bất tử", tiến sĩ Kaku cho biết. "Những ký ức về người thân như cùng nhau nhặt sỏi và đi bộ trên bờ biển sẽ được tải vào tâm trí bạn. Bạn sẽ có cảm giác như gió đang lùa vào mặt và nghe thấy âm thanh rì rào của sóng biển. Tất cả cảm giác đó sẽ khiến bạn thấy  như đang đi trên bờ biển cùng người đó".

cong-nghe-giup-con-nguoi-tro-chuyen-voi-nguoi-da-khuat-1

Giáo sư Michio Kaku dự đoán nhiều công nghệ tương lai sẽ hoàn thiện vào cuối thế kỷ này. Ảnh: AFP.

Trong cuốn sách mới nhất mang tên The Future of the Mind, tiến sĩ Kaku đề cập đến những thay đổi lớn và cách con người sử dụng bộ não trong 50-100 năm tới. Tiến sĩ Kaku nhắc tới những công nghệ tương lai từ sử dụng thần giao cách cảm để kiểm soát lập trình đến quản lý suy nghĩ và tin chắc chúng có khả năng trở thành hiện thực vào cuối thế kỷ này.

Tiến sĩ Kaku cũng nhận định trong 10-15 năm tới, thế giới sẽ chứng kiến sự chuyển đổi từng bước từ Internet sang Brain-net, cảm xúc, suy nghĩ, ký ức của con người có thể truyền đi khắp thế giới.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới