Thi tuyển sinh lớp 10: Đề Tiếng Anh "dễ thở", học sinh hào hứng

(Baonghean.vn) - Mặc dù thời gian làm bài thi Tiếng Anh chỉ 60 phút, nhưng kết thúc môn thi thứ 2, nhiều thí sinh ở Nghệ An hài lòng vì đề thi sát với chương trình và không quá khó...

Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 năm nay gồm 6 câu, với các dạng đề kiểm tra kỹ năng phát âm của thí sinh, kỹ năng đọc – hiểu, chia động từ, viết lại câu với các gợi ý, từ cho trước.


Tại điểm thi Trường THPT Tân Kỳ,  em Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ em làm hết được toàn bộ đề thi. Theo Thúy đề thi ở mức trung bình, không có quá nhiều từ mới, và ngữ pháp nằm trong chương trình học, nên cũng không có gì bất ngờ, hoặc “gây sốc” cho thí sinh.

 
Giám thị thứ 2 kiểm tra trước khi giao nhận đề thi
Giám thị thứ nhất kiểm tra trước khi giao nhận đề thi

Còn em Nguyễn Thanh Hằng cho biết: “Theo em thấy đề thi cũng không quá khó, nhưng phần lớn các câu hỏi là tự luận, chỉ một số ít trắc nghiệm nên không làm bài theo kiểu “xác suất và may mắn được”. 

Thí sinh làm thủ tục sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh
Thí sinh làm thủ tục sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh
Niềm vui của thí sinh thi vào trường THPT Tân Kỳ 1
Niềm vui của thí sinh thi vào trường THPT Tân Kỳ 
Thí sinh và phụ huynh tại điểm thi vào Trường THPT Hà Huy Tập
Thí sinh và phụ huynh tại điểm thi vào Trường THPT Hà Huy Tập (TP. Vinh)

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đề thi có thể dễ đạt điểm khá nhưng muốn được điểm tuyệt đối rất khó, đặc biệt là ở câu hỏi 6, viết câu hoàn chỉnh. Đây là câu hỏi nâng cao, đòi hỏi thí sinh phải nắm chức ngữ pháp, vốn từ vừng.

Như vậy, sau hai môn thi đầu tiên, đánh giá chung là đề thi năm nay sát với chương trình và dễ dàng đánh giá đúng chất lượng dạy và học cũng như năng lực học sinh.

Qua hai môn thi đầu tiên, tại 56 hội đồng thi trên địa bàn tỉnh không có thí sinh và giám thị nào bị kỷ luật hay đình chỉ vì vi phạm quy chế thi. Sau môn thi thứ 2, chỉ có thêm một thí sinh bỏ thi, nâng tổng số thi sinh bỏ thi đến thời điểm này là 73 em.

 Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới